Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội

Thứ bảy - 18/11/2017 13:50
Trong hai tiếng rưỡi buổi làm việc chiều nay, 18/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đăng đàn báo cáo Quốc hội các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý, điều hành của Chính phủ mà đại biểu Quốc hội đặt ra suốt những ngày qua. Sau 15 phút báo cáo, Thủ tướng trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội

Đây là lần thứ 2 trả lời chất vấn trên cương vị người đứng đầu Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và là lần đầu tiên lãnh đạo cơ quan điều hành đất nước có trọn một buổi chiều đăng đàn trước Quốc hội.

Tại kỳ họp Quốc hội đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được dự kiến bố trí 40 phút cho hoạt động trả lời chất vấn nhưng sau cùng ông cũng không trực tiếp đăng đàn mà ủy quyền hoàn toàn cho Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thực hiện việc này. Trước đó nữa, kỳ họp cuối năm ngoái, nửa đầu buổi chiều phiên chất vấn Thủ tướng phải “chia sẻ” cho một Bộ trưởng. Thủ tướng chỉ có khoảng hơn một tiếng rưỡi để giải đáp các vấn đề đại biểu Quốc hội đặt ra.

Đây là lần thứ 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Đây là lần thứ 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Danh sách đại biểu chất vấn Thủ tướng chưa được trả lời ngay tại hội trường, do thời gian hạn hẹp, kỳ nào cũng rất dài. Không hiếm thấy cảnh hàng loạt đại biểu được bố trí phát biểu, nêu câu hỏi luôn để người đứng đầu Chính phủ trả lời… bằng văn bản sau khi kết thúc kỳ họp.

Với lần đầu tiên được bố trí thời lượng trọn cả một buổi chiều như hôm nay, nhiều đại biểu Quốc hội trông đợi, đây sẽ là một phiên chất vấn sôi nổi, sâu sắc đối với hoạt động điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thêm nữa, phần chất vấn với Thủ tướng không giới hạn trong các nhóm vấn đề cụ thể như với các Bộ trưởng, trưởng ngành. Các đại biểu Quốc hội có thể đặt bất cứ câu hỏi nào với người đứng đầu Chính phủ.

Tổng hợp ý kiến thăm dò trước đó của Tổng thư ký Quốc hội cho thấy, có 16 vấn đề từ 23 đoàn đại biểu Quốc hội chờ đợi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay443
  • Tháng hiện tại16,014
  • Tổng lượt truy cập1,342,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây