Nhà liền kề cuối năm 2017, tăng mạnh cả cung – cầu

Thứ bảy - 18/11/2017 14:04
Trong khi loại hình căn hộ chung cư đang lâm vào tình trạng cung vượt cầu thì ở phân khúc nhà liền kề giá rẻ, thị trường lại có những chuyển biến tích cực.
Nhà liền kề cuối năm 2017, tăng mạnh cả cung – cầu

Năm 2017 là một năm phát triển mạnh của thị trường bất động sản nước ta, trong đó trọng tâm là phân khúc căn hộ chung cư với hàng trăm dự án lớn nhỏ được triển khai xây dựng. Tuy nhiên, bên cạnh đó loại hình nhà liền kề giá rẻ cũng có những chuyển biến tích cực và được các chuyên gia bất động sản đánh giá là cả cung – cầu đều tăng mạnh.

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là một dãy căn nhà được xây dựng liền kề nhau, kết cấu cố định, hiểu một cách đơn giản nhà liền kề là những căn hộ nằm trong cùng một dãy nhà liền kề có cấu trúc thiết kế giống nhau.

nha-lien-ke

Nhà liền kề có hệ thống ban công khá rộng, xunh quanh có hệ thống công viên xanh cùng nhiều tiện ích khác của một căn hộ cao cấp. Nhà liền kề có thể ở nội đô, ngoại thành đều được nhưng phải được bố trí ở những lô đất có vị trí đẹp. Chính vì vậy, khi nhắc đến nhà liền kề nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loại hình bất động sản dành riêng cho giới nhà giàu, những người có nguồn thu nhập cao trong xã hội.

nha-lien-ke

Mục đích hướng đến của nhà liền kề là để ở, do đó khu vực tầng 1 không được thiết kế tối ưu, không gian sử dụng không khai thác đến mức tối đa như shophouse – loại hình căn hộ kinh doanh. Đây là điểm dùng để phân biệt giữa nhà liền kề và shophouse – 2 loại hình nhà ở đang rất hot trên thị trường bất động sản hiện nay.

Những con số khả quan của loại hình nhà liền kề trong năm 2017

Tại thành phố Hà Nội, chỉ tính riêng trong quý II/2017, có khoảng 1.135 căn nhà liền kề được tung ra thị trường, chiếm đến 66% trên tổng số 1.719 căn nhà ở đến từ 12 dự án khác nhau. Đến quý III, dù số căn hộ bổ sung giảm còn 886 căn nhưng lại chiếm đến 84% trong tổng số nguồn cung là 1.055 căn.

nha-lien-ke

Từ đầu năm, riêng khu vực Hà Nội có đến 2.600 căn biệt thự và nhà liền kề được chào bán, trong đó trọng tâm nhất là khu vực phía Tây thành phố với tỷ lệ 50% nguồn cung. Mức giá bán của nhà liền kề tại Hà Nội khá cao, dao động khoảng 3.700USD/m2.

Với những khách hàng có nhu cầu mua nhà liền kề tại Hà Nội hay mua nhà liền kề tại Hồ Chí Minh, thì việc tìm nguồn cung, dự án cũng không quá khó khăn. Trong quý III/2017, dù nguồn cung loại hình này chỉ đạt mức 2.000 căn, nhưng lượng giao dịch thành công lại tăng chiếm 55% trong tổng số các loại căn hộ tung ra thị trường.

nha-lien-ke

Lợi thế của loại hình nhà liền kề là hưởng lợi từ sự phát triển của hạ tầng vật chất cùng với những chính sách thu hút đầu tư của các địa phương như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang… đã tạo diều kiện cho hàng loạt các dự án khu đô thị, nhà liền kề được xây dựng, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bạn có thể tham khảo những dự án nhà liền kề hiện đang triển khai trên khắp cả nước như: Khu căn hộ Melody Residences, The Green Star – Hưng Phát 5,  Khu đô thị Gamuda Gardens, Khu đô thị Lakeview City….

Thủy Tiên

 

Theo Homedy Blog Thị trường Bất động sản

Nguồn tin: homedy.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay517
  • Tháng hiện tại16,088
  • Tổng lượt truy cập1,342,313
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây