Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối năm

Chủ nhật - 19/11/2017 19:37
Trước tâm lý chờ đợi giảm thuế đầu năm 2018 của người mua xe, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được các đại lý bán hàng của hàng loạt hãng xe tung ra nhằm xả hàng tồn kho cuối năm.
Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối năm

 

'
Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối năm (Ảnh: IT)
'

Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối năm (Ảnh: IT)

Người mua xe vẫn chờ đợi giảm thuế

Khác với thời điểm cuối năm của những năm trước khách hàng có nhu cầu mua "xế hộp" để dùng trong những ngày Tết thì năm nay nhiều người có nhu cầu mua xe lại chọn giải pháp quan sát và chờ đợi.

Anh Nguyễn Văn Tâm là một công chức làm việc tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) sau gần 20 năm đi làm đã tiết kiệm đủ tiền mua xế hộp chia sẻ: “Gia đình tôi đang ngắm nghía một chiếc xe ô tô có giá dưới 500 triệu. Qua tìm hiểu cả trên mạng lẫn ra các đại lý của nhiều hãng xe thì tôi nhận thấy có những dòng xe đã giảm giá rất sâu mà trước đây tôi không dám nghĩ đến mình có thể mua được. Chính vì giá của nhiều dòng xe giảm sâu và nhanh nên tôi lại muốn chờ đợi thêm tới đầu năm 2018 khi thuế ô tô nhập khẩu từ ASEAN về 0% so với 30% hiện nay để xem giá xe có giảm thêm không”, anh Tâm chia sẻ.

Cũng theo anh Tâm, việc mua một chiếc ô tô là cả một tài sản lớn đối với gia đình anh, bao nhiêu năm nay đi xe máy, cần đi đâu cả gia đình thì đi taxi, kể cả các hãng taxi mới như Grab, Uber cũng rất thuận tiện nên chẳng cần phải vội.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, những người cần mua xe như anh Tâm nhưng lại chưa quyết định được thời điểm “xuống tiền” không phải ít tại thời điểm này. Chính vì lẽ đó mà hàng loạt các đại lý của những hãng xe lớn đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá xe nhằm kích cầu “xả hàng” vào dịp cuối năm.

'
Cơ hội mua những phiên bản xe sang với giá rẻ của người Việt đã tới (Ảnh: IT)
'

Cơ hội mua những phiên bản xe sang với giá rẻ của người Việt đã tới (Ảnh: IT)

Để chiếm thị phần dịp cuối năm, không chỉ những đại lý có chương trình khuyến mãi mà điều đáng nói là có cả hàng loạt các "ông lớn" như Toyota, Mitsubishi, Nissan, Ford tiếp tục đưa ra các chương trình giảm giá trong tháng 11.

Cụ thể, Toyota đã giảm đồng loạt các dòng xe như Vios giảm từ 48 đến 58 triệu đồng tùy phiên bản, mức rẻ nhất chỉ còn 484 triệu đồng và phiên bản TRD đắt nhất cũng chỉ còn 586 triệu đồng. Dòng Corolla Altis mới cũng giảm tiếp 31 triệu đồng xuống 905 triệu cho phiên bản 2.0V Sport. Hay ngay dòng MPV Innova cũng giảm từ 42 đến 50 triệu đồng.

Mitsubishi cũng giảm giá đồng loạt, với mẫu sedan giá rẻ Attrage giảm từ 50 – 60 triệu đồng cộng thêm 10 triệu từ đại lý, Mirage giảm 70 – 75 triệu đồng, giá bán mới dao động từ 388 – 458 triệu đồng. Hay Pajero Sport khi có mức giảm giá dao động từ 100 – 180 triệu đồng.

Cơ hội "xài" xe sang giá rẻ

Không chỉ có các dòng xe rẻ tiền, các dòng xe sang có giá trên 1 tỷ đồng trở lên cũng được các hãng đưa ra chương trình giảm giá mạnh.

Cụ thể, Pajero cũng được Mitsubishi Nhật Bản điều chỉnh giá bán xuống còn 1,956 tỷ đồng (giảm 164 triệu đồng). Hay như dòng SUV được coi là đầu bảng All New Pajero Sport cũng giảm mạnh tới 196 triệu đồng và cộng thêm 10 triệu đồng từ đại lý nên giá chỉ còn hơn 1,1 tỷ đồng và hơn 1,3 tùy phiên bản.

Ngoài xe mới, các dòng xe cũ hạng sang cũng đang tạo ra cho nhiều người tiêu dùng sở hữu những chiếc xế hộp có giá rẻ giật mình. Dạo quanh các chợ xe trên mạng vào dịp cuối năm cho thấy, rất nhiều xe hạng sang đã hạ giá rất sâu , mặc cho các dòng xe cũ theo thống kê là nhập về Việt Nam ngày càng ít.

Cụ thể như, tìm phiên bản Land Rover Freelander đời 2008, nhập khẩu có giá bán 885 triệu đồng hay Land Rover Freelander HSE đời 2010 nhập khẩu có giá 980 triệu đồng, còn phiên bản cùng loại của năm 2016 có giá bán hơn 2,1 tỷ đồng. Hay như Porsche Cayenne 2008 có giá bán hơn 990 triệu đồng. Phiên bản Cadillac SRX đời 2007 nhập từ Mỹ cũng chỉ có mức giá hơn 565 triệu đồng…

Mới đây, thông tin được nhiều người “rỉ tai” nhau liên quan tới cả dòng xe BMW 320i có giá 1 tỷ, 520i có giá chỉ 1,5 tỷ đồng cũng đã được rất nhiều người quan tâm. Thông tin này được nhiều người chia sẻ là Trường Hải sẽ thanh lý khoảng 700 xe trị giá 15 triệu Euro đang bị giữ tại các cảng của Việt Nam, chủ yếu là ở TP.HCM. Trong đó có khoảng 470 xe ô tô mang thương hiệu BMW, 78 xe ô tô MINI và 56 xe máy BMW Motorrad. Tuy nhiên, hiện phía Trường Hải cũng chưa đưa ra xác thực thông tin này nhưng nếu là có thật thì cơ hội được xài xe sang của người Việt với giá rẻ cuối năm là quá lớn.

'
Audi Việt Nam xác nhận sẽ thanh lý khoảng 400 xe sang sau Hội nghị cấp cao APEC gồm cả xe sedan và suv thuộc các dòng A4, A6, Q7 và A5 Sportback (Ảnh: IT)
'

Audi Việt Nam xác nhận sẽ thanh lý khoảng 400 xe sang sau Hội nghị cấp cao APEC gồm cả xe sedan và suv thuộc các dòng A4, A6, Q7 và A5 Sportback (Ảnh: IT)

Ở một diễn biến khác, “ông lớn” Audi Việt Nam cũng phát đi thông tin sẽ thanh lý khoảng 400 xe sang sau Hội nghị cấp cao APEC gồm cả xe sedan và suv thuộc các dòng A4, A6, Q7 và A5 Sportback.

Mặc dù giá bán các xe cũ đã qua sử dụng này của Audi Việt Nam không thấp hơn nhiều so với giá xe trên thị tường cùng phiên bản nhưng đại diện Audi Việt Nam cũng khẳng định, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ lô xe chỉ còn mẫu A4, A5, A6, còn mẫu Q5, Q7 đã được bán hết. Nguyên nhân chính được Tổng giám đốc Audi Việt Nam chia sẻ, những chiếc xe phục vụ APEC 2017 được sản xuất riêng cho Việt Nam với số lượng hạn chế, trang bị đặc biệt.

Theo Phương Vy
Dân Việt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,106
  • Tháng hiện tại25,844
  • Tổng lượt truy cập1,352,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây