Ước mơ làm giàu từ bất động sản của chàng trai nghèo

Thứ ba - 31/07/2018 07:58
"Luôn khiêm tốn và làm thật tốt công việc của mình" là hai phương châm được Lê Quang Cường tâm đắc và tin tưởng sẽ giúp anh thành công trên con đường làm giàu.

Chàng trai trẻ 8x Lê Quang Cường sinh ra ở miền quê nghèo thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Gia đình vốn không khá giả, anh phải tự kiếm thêm tiền trang trải thời sinh viên cũng như lúc mới đi làm.

Cường theo học ngành xây dựng và tốt nghiệp vào năm 2011. Sau đó, anh bắt đầu đi làm với vai trò giám sát công trình dân dụng, kiêm đảm nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính của công ty. Nhờ làm cùng lúc nhiều việc và khá chăm chỉ nên Cường tạo được lòng tin với giám đốc. Sau hơn 2 năm công tác, anh được cân nhắc lên vị trí chỉ huy trưởng với nhiều công trình tầm cỡ lớn. Thời gian ấy khá vất vả khi anh vừa làm ban ngày tại công ty, tối đến còn đi làm kiếm thêm thu nhập.

Lúc ấy, sau giờ làm tại công ty, ban đêm Cường mang những bao dép đúc ra dọc đường lớn tại Thủ Đức bán kiếm thêm tiền nhằm nuôi mộng lớn vào một ngày không xa sẽ có đủ vốn để lập công ty riêng. Anh tâm sự, có những lúc trời mưa gió một mình lê những bao dép nặng nhọc trên chiếc xe cà tàng ngồi dưới những lề đường ướt nhẹp, áo quần thì chẳng còn chỗ nào khô...

"Ý chí tôi lúc đó cũng khá lung lay, và thầm nghĩ hay là bỏ hết tất cả để chạy về ngủ một giấc cho ngon, có nhất thiết phải cực nhọc thế này không?", Cường chia sẻ và cho biết sau đó những ý nghĩ ấy qua đi vì giờ mà bỏ cuộc tức là đã nhận thất bại. Anh không cho phép bản thân gục ngã và tự hứa với lòng sẽ kiên cường và quyết vượt qua giai đoạn khó khăn ấy.

uoc-mo-lam-giau-tu-bat-dong-san-cua-chang-trai-ngheo

Chàng trai 8x và ước mơ thành ông chủ ngành bất động sản.

Ngày lại qua ngày, những áp lực và trách nhiệm với công việc lớn dần nhưng chưa bao giờ làm nhụt chí chàng trai trẻ, thay vào đó là sự cố gắng không mệt mỏi với hy vọng một ngày nào đó anh sẽ được chạm đến giấc mơ sở hữu cho mình công ty chuyên về bất động sản. Lúc đó, những công trình sẽ do chính anh tạo ra, những người thợ lành nghề do chính anh tìm kiếm và đào tạo.

Ước mơ ấy đã trở thành động lực chính cho Cường cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. “Dù thời gian ấy rất vất vả nhưng mình nghĩ chỉ có lòng đam mê và ý chí thoát nghèo mới có thể giúp tôi vượt qua tất cả thử thách đó", anh nhớ lại.

Sau khi đi làm vài năm, đến đầu năm 2015, Cường cảm thấy đã tạo ra được một số nền tảng như vốn, kinh nghiệm, mối quan hệ... nên mạnh dạn hùn hạp với bạn để đứng ra thành lập công ty riêng.

Công ty của anh chuyên thiết kế, thi công về xây dựng dân dụng (nhà phố, biệt thự, nhà xưởng…), kinh doanh nhà đất với số vốn điều lệ 1,9 tỷ đồng bao gồm 30 nhân viên, trong đó có 5 người chủ chốt đảm nhận điều hành hoạt động công ty.

Cường tâm sự, khi đưa ra quyết định này, anh thấy mình cũng khá liều do thị trường thời điểm ấy rất thất thường, lúc lên lúc xuống. Nhiều bất động sản điêu đứng vì thiếu khách, thiếu vốn nhưng vì cảm thấy đã tích lũy cơ bản các tiền để về lập công ty nên vẫn muốn tự đi bằng đôi chân riêng.


Đó là chưa kể áp lực cạnh tranh từ phía đối thủ là vô cùng lớn, buộc anh và các cộng sự phải liên tục vắt óc suy nghĩ để tìm ra phương án xây dựng mang phong cách riêng, vừa đẹp vừa chất lượng nhưng giá cả phải chăng. Khi đó, công ty mới mong khách hàng tìm đến và yên tâm với sản phẩm mà họ đầu tư.Con đường khởi nghiệp nào cũng đầy chông gai và thử thách trong giai đoạn đầu. Dưới sự bấp bên của thị trường cùng sự "non trẻ của công ty" anh đã gặp không ít khó khăn. Nhà xây lên nhiều nhưng không bán được vì công ty chưa có đủ kiến thức về truyền thông, marketing và các phương thức tiếp cận khách hàng.

Kế hoạch là vậy nhưng thực tế trong kinh doanh còn nhiều những vấn đề khó khăn khác. Bởi bên cạnh việc cố gắng tìm đầu ra cho sản phẩm, còn phải đối diện với bao nhiêu là áp lực như lương nhân viên, các khoản chi phí phát sinh khác để duy trì hoạt động của công ty.

Anh cho biết, nhiều lúc nhà chưa bán được trong khi lương công nhân cần phải trả, vật tư thì đang nợ đối tác.., buộc phải chạy vạy, xoay sở khắp nơi. "Mượn gia đình, bạn bè vẫn chưa thấm vào đâu, nên nhiều lúc tôi đành liều đến gặp tổ thi công nhà cung cấp vật tư để năn nỉ và nhờ họ cho mình thêm thời gian xoay tiền. Bằng sự chân thành họ cũng đồng ý lùi một khoảng thời gian" Cường nhớ lại lúc ban sơ mới lập công ty.

Với phương châm hoạt động "có tâm, có tầm, chậm nhưng chắc" Cường cùng những cộng sự của mình vẫn miệt mài tìm tòi học hỏi để đưa ra cách tiếp cận khách hàng, thuyết phục họ với các sản phẩm chất lượng do công ty cung cấp.

Sau một thời gian dài kiên trì, công ty anh đã dần tạo được niềm tin. Ban đầu một vài khách hàng tìm đến, rồi đến thời điểm hiện nay thì nhiều hợp đồng thiết kế, thi công hàng chục căn nhà khắp các quận tại TP HCM đã đến ký hợp đồng.

Mặt khác, công ty cũng đã bán được 4 căn nhà với giá trung bình khoảng trên 2 tỷ đồng và bước đầu thu về lợi nhuận (tuy chưa đáng kể). Đây chính là nguồn động lực lớn để anh và các đồng nghiệp của mình có thể tiếp tục cố gắng chinh phục những mục tiêu lớn hơn ở phía trước.

Trong thời gian tới, Cường cho biết sẽ tập trung hoàn thiện hệ thống cũng như mở rộng nhiều loại hình bất động sản để tăng tính cạnh tranh. "Tôi tin, nếu mình đủ cố gắng, đủ tự tin và một chút may mắn thì có thể đủ khả năng bước vào thị trường mạo hiểm nhưng cũng đầy cơ hội này", anh bộc bạch.

Qua câu chuyện của bản thân, Cường đúc kết, chính trải nghiệm từ những lúc còn đi làm thêm thời sinh viên như phục vụ quán cà phê, nhà hàng, tiệc cưới… đã cho anh học và đi lên từ điều nhỏ nhất. "Hãy luôn khiêm tốn và làm thật tốt công việc của mình" là hai phương châm Cường luôn mang theo trong hành trình đi tìm giấc mơ khởi nghiệp làm giàu và anh tin mình sẽ thành công.

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay484
  • Tháng hiện tại16,055
  • Tổng lượt truy cập1,342,280
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây