8 cuốn sách không bao giờ lỗi thời đối với bất cứ ai muốn làm giàu: Đúc kết ngắn gọn những điều tinh hoa nhất

Thứ năm - 14/06/2018 14:38
Những câu tóm tắt đắt giá từ 8 cuốn sách dạy làm giàu hay nhất mọi thời đại sẽ giúp bạn rút ra bài học sâu sắc: "Muốn làm giàu được thì tôi phải học cách suy nghĩ như một người giàu có".

Có rất nhiều cuốn sách dạy làm giàu hay, nhưng nếu bạn không thể giống như Bill Gates (đọc hết 50 cuốn sách mỗi năm) mà phải lựa chọn thật cẩn thận thì đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn:

1. Người giàu nhất thành Babylon – George Clason

Cuốn sách The Richest Man in Babylon được xuất bản lần đầu năm 1926. Dù, nó vẫn được coi là cuốn sách hay nhất viết về làm giàu. Thông qua câu chuyện về 3 người bạn đều là những người đàn ông giàu có ở Babylon, cuốn sách đề cập đến 7 nguyên tắc cơ bản trong làm giàu.

Bạn có thể không thể phất lên một cách nhanh chóng, nhưng bạn nhất định sẽ giàu nếu biết chi tiêu cho bản thân đầu tiên, dùng tiền đó để đầu tư và kiên trì theo đuổi kế hoạch dài hạn.

“Tôi tìm thấy cách làm giàu nhờ vào việc dành một số tiền kiếm được cho riêng bản thân mình. Bạn chắc hẳn cũng sẽ như vậy”.

2. Nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

 8 cuốn sách không bao giờ lỗi thời đối với bất cứ ai muốn làm giàu: Đúc kết ngắn gọn những điều tinh hoa nhất - Ảnh 1.

Xuất bản lần đầu: 1937

Cuốn sách dạy bạn cách làm thế nào để xây dựng mục tiêu tài chính cụ thể cho đến chi tiêu tiết kiệm từng đồng đô la. Đây là cuốn sách nhất định phải đọc nếu bạn muốn trở nên giàu có hoặc phát triển kiến thức tài chính của bản thân.

“Sự giàu có bắt nguồn từ cách mà bạn suy nghĩ. Mức độ giàu có được quyết định bởi mức độ mong muốn có đủ sâu sắc, thường trực hay không”.

3. Triệu phú tự động – David Bach

Xuất bản lần đầu: 2003

Bạn không cần có một ngân sách, bạn không cần kiếm thật nhiều tiền và bạn thậm chí không cần đến quyết tâm để tích luỹ tài sản. Tất cả những gì bạn cần làm là để tiền tự sinh ra tiền thông qua tiết kiệm tự động.

“Một cách để tạo ra cơ hội tài chính lâu dài là thiết lập một hệ thống để tiền được đầu tư tự động và bạn không bao giờ nghĩ đến việc chi tiêu số tiền đó”.

4. Cha giàu, cha nghèo – Robert Koyosaki

Xuất bản lần đầu: 1997

Với “Rich Dad Poor Dad", Kiyosaki đã phá vỡ hoàn toàn quan niệm rằng kiếm thật nhiều tiền sẽ giúp bạn trở nên giàu có. Thông qua câu chuyện về 2 người cha – một người cha giàu và một người cha nghèo, tác giả giải thích sự khác biệt cơ bản giữa người giàu và người nghèo: Người nghèo làm việc cho tiền, người giàu bắt tiền làm việc cho mình.

“Những người có kinh nghiệm hay những người giàu thường xây dựng cột tài sản của họ trước tiên. Sau đó họ sẽ dùng thu nhập phát sinh từ cột tài sản để mua những thứ xa xỉ. Còn người nghèo và người trung lưu thì lại mua những thứ đồ xa xỉ ấy bằng mồ hôi và máu của chính mình cũng như gia tài dành dụm cho con cái mình.”

5. Tiền hay Cuộc sống - Vicki Robin, Joe Dominguez và Monique Tilford

 8 cuốn sách không bao giờ lỗi thời đối với bất cứ ai muốn làm giàu: Đúc kết ngắn gọn những điều tinh hoa nhất - Ảnh 2.

Xuất bản lần đầu: 1992

Nội dung cuốn sách xoay quanh câu hỏi: Liệu bạn có dám đánh đổi giữa thời gian và tiền bạc. Nó khuyến khích bạn bắt đầu suy nghĩ xem bạn cần làm việc bao nhiêu giờ trong suốt cuộc đời để tiết kiệm tiền mua món đồ nào đó và đặt câu hỏi cho bản thân: “Tôi phải đánh đổi bao nhiêu phần trăm cuộc đời cho một món đồ? Và liệu nó có đáng giá hay không?”

“Tiền là thứ chúng ta lựa chọn để đổi lại bằng năng lượng cuộc sống.”

6. Không thể lay chuyển - Tony Robbins

Xuất bản lần đầu: 2017

Bạn không cần dự đoán trước việc mình có chiến thắng trong trò chơi đầu tư hay không. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào những thứ bạn có thể kiểm soát được, bạn cần phải trở thành bậc thầy nắm giữ “canh bạc đầu tư” của chính bạn.

“Kiểm soát những gì bạn có thể kiểm soát... Bạn cần phải tìm hiểu các quy tắc của trò chơi tài chính, người chơi là ai, những việc họ làm là gì, nơi bạn có thể bị tổn thương và cách bạn có thể giành chiến thắng".

7. Cuốn sách về cách đầu tư thông thường – John C. Bogle

Xuất bản lần đầu: 2007

Bogle – nhà sáng lập Quỹ đầu cơ Vanguard Group đồng thời là người tạo ra quỹ chỉ số đầu tiên của thế giới – đã mô tả chi tiết chiến lược đầu tư đơn giản và hiệu quả nhất qua cuốn sách “The Little Book of Common Sense Investing”. Đó là đầu tư vào các quỹ chỉ số thấp.

“Đầu tư là bình thường. Sở hữu đa dạng cổ phiếu và giữ được nó trong thời gian dài mới là trò chơi của người chiến thắng”.

8. Người giàu nghĩ thế nào – Steve Siebold

Xuất bản lần đầu: 2013

Bất cứ ai cũng có thể trở thành một triệu phú - bí mật nằm ở cơ chế dòng tiền mà ở mức độ suy nghĩ tạo ra đồng tiền.

“Tôi đã phỏng vấn những người giàu vì tôi muốn giàu có. Có một điều tôi đã khám phá ra, đó là muốn làm giàu được thì tôi phải học cách suy nghĩ như một người giàu có. Một khi suy nghĩ thay đổi thì tiền cũng sẽ bắt đầu chảy vào túi”.

Theo Minh An

Thời đại

Nguồn tin: cafebiz.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay489
  • Tháng hiện tại16,060
  • Tổng lượt truy cập1,342,285
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây