Thị trường BĐS chưa có biến động lớn

Thứ ba - 31/07/2018 13:49
Từ nay đến cuối năm 2018 thị trường bất động sản chưa có biến động lớn, vì vậy những lo ngại về việc xảy ra “bong bóng” bất động sản là chưa có cơ sở.

Đây là phân tích của ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Xây dựng tổ chức.

Ông Ninh cho rằng theo nguyên tắc chung, thị trường bất động sản ( BĐS) khi có biến động phải liên quan đến nhiều yếu tố nhất là tăng trưởng kinh tế. Thứ hai là tác động của đô thị hóa. Thứ ba là chính sách tiền tệ. Thứ tư là các thị trường khác lưu thông như thị trường vàng, ngoại tệ… và điều hành quản lý của Nhà nước thông qua thuế, đất đai. Cả 5 yếu tố này theo đánh giá 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm 2018 chưa có biến động gì lớn.

Lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS cũng cho biết cho biết, Bộ Xây dựng có đánh giá tổng thể về các phân khúc BĐS như nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, BĐS Du lịch, văn phòng cho thuê… trong đó thị phần thuộc phân khúc nhà ở là chính nên có thể dự báo là trong 6 tháng cuối năm sẽ không có nhiều biến động lớn. Tuy nhiên, tình trạng sốt đất vẫn có thể xảy ra ở một số khu vực, địa phương có hạ tầng đồng bộ.

Làm rõ về tình trạng biến động giá BĐS, sốt đất tại  các địa phương dự kiến thành lập đặc khu kinh tế gồm Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), ông Ninh cho rằng, Bộ Xây dựng có chức năng quản lý Nhà nước chung về lĩnh vực kinh doanh BĐS, tuy nhiên các Bộ chuyên ngành khác cũng có trách nhiệm.

“Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với lãnh đạo 3 tỉnh, thành phố dự kiến thành lập đặc khu phải có biện pháp chấn chỉnh bằng hình thức tạm dừng, rà soát lại việc chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật. Hiện, giao dịch BĐS tại các khu vực này đang tạm dừng”, ông Ninh nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Toàn Thắng

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay310
  • Tháng hiện tại15,881
  • Tổng lượt truy cập1,342,106
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây