60 triệu cổ phiếu Chứng khoán Everest chính thức lên sàn UPCoM

Thứ tư - 01/08/2018 08:52
Hôm nay (1/8), 60 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Chứng khoán Everest (EVS) đã chính thức lên sàn UPCoM với mã chứng khoán EVS và giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.000 đồng/cổ phiếu, góp phần gia tăng nguồn cung cổ phiếu “họ” chứng khoán cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

CTCP Chứng khoán Everest được thành lập và hoạt động theo Giấy phép hoạt động kinh doanh số 48/UBCK-GPHĐKD do UBCKNN cấp ngày 29/12/2006 với tên gọi ban đầu là CTCP Chứng khoán Đại Dương và mức vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Trải qua hơn 11 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán với sự phát triển đồng đều cả về quy mô hoạt động, chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân sự cùng mạng lưới khách hàng trên toàn quốc.

Ngày 27/3/2018, Công ty chính thức được đổi tên thành Công ty cổ phần Chứng khoán Everest, đánh dấu bước ngoặt trong quá trình tái cơ cấu, đổi mới chiến lược kinh doanh của Ban lãnh đạo, nhằm mục tiêu đưa Công ty phát triển lên một tầm cao mới. Tính đến thời điểm 30/6/2018, Công ty có mức vốn điều lệ là 600 tỷ đồng, với tổng tài sản đạt mức xấp xỉ 729 tỷ đồng, hoạt động trong các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán cơ bản như: Môi giới, tự doanh, tư vấn đầu tư, bảo lãnh phát hành, lưu ký chứng khoán và tư vấn tài chính doanh nghiệp…

Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 của EVS, hoạt động kinh doanh của toàn Công ty trong năm nay đã có nhiều khởi sắc. Tại thời điểm 30/6/2018, tổng lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt trên 20,84 tỷ đồng, tăng 811% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 16,67 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng 629%.

Doanh thu hoạt động trong nửa đầu năm đạt 82,31 tỷ đồng, tăng 143% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán tăng 29%, đạt 15,05 tỷ đồng, doanh thu lưu ký chứng khoán và hoạt động tư vấn tài chính cũng đạt mức tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng tương ứng 15% và 129%.

Kế hoạch kinh doanh năm 2018 của Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 166 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 60 tỷ đồng. Theo đó, EVS sẽ phát triển mạnh mảng cung cấp dịch vụ, mở rộng mạng lưới môi giới, hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán cũng như các hoạt động tư vấn tài chính khác. Ngoài ra, thông qua sự hỗ trợ của các cổ đông lớn, cổ đông chiến lược trong và ngoài nước, Công ty sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, liên kết với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các quỹ đầu tư để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Về triển vọng của cổ phiếu EVS, ông Vũ Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc EVS chia sẻ, hiện nay, tình hình tài chính của Công ty rất lành mạnh, chất lượng đội ngũ nhân sự cũng như hệ thống phần mềm giao dịch hiện đại, an toàn. Có rất nhiều đối tác trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán, đặc biệt là các đối tác nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia… đang quan tâm và đặt vấn đề trở thành đối tác chiến lược của Công ty thông qua hình thức mua cổ phần chi phối.

EVS hiện đang sử dụng phần mềm giao dịch được cung cấp bởi một trong những đơn vị cung ứng công nghệ hàng đầu tại Việt Nam - AFE Solutions Limited, với hệ thống giao dịch hiện đại, nhiều tiện ích thông minh và có tính bảo mật cao nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đồng thời đảm bảo các lệnh giao dịch của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, an toàn và chính xác. 

Bên cạnh đó, để tăng cường nguồn lực tài chính nhằm đảm bảo thực hiện các kế hoạch phát triển kinh doanh trong năm 2018, các cổ đông đã thống nhất để lại toàn bộ khoản lợi nhuận sau thuế sau phân phối hơn 68,99 tỷ đồng để tái đầu tư, mở rộng mạng lưới của Công ty tại Hà Nội, TP.HCM và các địa bàn trọng điểm khác. Trong tháng 7/2018, HĐQT Công ty đã ban hành quyết định thành lập thêm 1 chi nhánh tại đường Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM.

Trong năm 2018, Công ty dự kiến tuyển dụng ít nhất từ 50-100 cán bộ môi giới chuyên nghiệp, cán bộ quản lý cấp cao và các cán bộ nghiệp vụ khác, đồng thời đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn, cải thiện môi trường làm việc để thu hút nguồn nhân sự chất lượng cao nhằm đáp ứng cho nhu cầu hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.

Nhận thức được năng lực tài chính là một trong những yếu tố cạnh tranh cơ bản của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, Ban lãnh đạo EVS đã đặt ra kế hoạch từng bước phát triển quy mô vốn của Công ty nhằm nâng cao tiềm lực tài chính, bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra trong tháng 4/2018, Công ty đã công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng thông qua việc phát hành 40 triệu cổ phần. Thời gian dự kiến phát hành trong quý IV/2018.

Nguồn tin: tinnhanhchungkhoan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay409
  • Tháng hiện tại15,980
  • Tổng lượt truy cập1,342,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây