Cách doanh nghiệp quản lý nhân viên sale bất động sản hiệu quả

Thứ tư - 07/03/2018 11:24

Bất động sản là lĩnh vực có nhiều vị trí, mỗi vị trí đều có những bản chất và phong cách làm việc khác nhau. Trong đó, sale bất động sản là bộ phận hết sức quan trọng. Để công việc phát triển hơn nữa, ngoài kỹ năng tốt của nhân viên thì người quản lý cũng phải là người biết nhìn xa và hiểu biết nhân viên của mình như thế nào. Dưới đây là cách mà nhiều doanh nghiệp quản lý nhân viên sale bất động sản.

 

 

Đánh giá đúng năng lực nhân viên 

Đánh giá đúng năng lực nhân viên sale là một trong những phần quan trọng trong việc quản lý. Xác định mục tiêu, hướng dẫn và phản hồi trong quá trình làm việc là những bước đầu tiên mà một nhà lãnh đạo tài ba cần có. Quá trình này cũng có nghĩa là đánh giá kiến thức, kỹ năng cũng như khả năng của nhân viên.

Một nhân viên bán hàng có năng lực hay không được thể hiện từ khâu tuyển dụng cho đến lúc đi vào làm việc chính thức. Một nhân viên sale tốt sẽ bắt đầu từ thái độ tích cực trong công việc, biết lắng nghe, biết phát triển bản thân.

Lắng nghe suy nghĩ và thấu hiểu nhân viên

Trên cương vị là một nhà quản lý, việc nắm bắt được tâm lý của cấp dưới cũng là một kỹ năng cần thiết. Hiểu mọi người hơn để giải quyết công việc thuận lợi.

Biết lắng nghe ý kiến từ họ. Mọi đóng góp đều mang tính chất xây dựng. Vì vậy, lắng nghe và phản hồi ý kiến đó một cách tích cực sẽ là động lực để nhân viên tiếp tục cố gắng phát huy năng lực làm việc.

 

 

 

 

Phân công và động viên nhân viên 

Bộ phận quản lý cần tiến hành phân công đầu việc sao cho phù hợp với năng lực của từng nhân viên để được kết quả tối ưu trong hoạt động bán hàng. Bên cạnh đó, theo dõi và động viên nhân viên đúng lúc, tạo tinh thần thoải mái nhất trong công việc.

Dựa vào kết quả đánh giá để đưa ra các biện pháp đào tạo, bồi dưỡng lực lượng bán hàng phát triển phù hợp với xu hướng thị trường. Nếu làm việc tốt, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc có thể khen thưởng biểu dương. Đồng thời, đưa ra những biện pháp về xử phạt, trừ lương đối với những nhân viên còn lơ là trong công việc, tạo sự công bằng trong công việc giữa nhân viên với nhau.

Khen chê là nghệ thuật

Nghệ thuật ở đây là cách dẫn dắt, điều hòa nhân viên luôn hòa đồng, hạn chế những mâu thuẫn nơi công sở. Có những điều là nhỏ nhặt nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn.

Việc khen ngợi hay phê bình một cá nhân nào đó trong công ty cũng là điều gây nhức nhối trong mọi mối quan hệ. Hãy tạo nên cách thức khen thưởng riêng cho từng cá nhân hay nhóm trước mắt tập thể.

 

 

 

 

Hỗ trợ nhân viên một cách nhanh chóng 

Là người quản lý nhân viên chuyên nghiệp, ngoài trách nhiệm công việc của bản thân thì việc hỗ trợ nhân viên cấp dưới cũng là một phần nghĩa vụ. Hãy tận dụng nó để rút ngắn khoảng cách của giữa sếp - nhân viên.

Cùng nhau thảo luận, teamwork khi gặp khó khăn trong công việc. Cùng nhau tìm ra giải pháp để giải quyết và lối đi đúng đắn trong công việc. 

Tăng sự cạnh tranh giữa các nhân viên với nhau

Tạo ra một cuộc thi nội bộ về doanh số, treo thưởng cho nhân viên đạt thành tích tốt trong tháng. Điều quan trọng là quy định phải chặt chẽ, tránh tình trạng chơi xấu gây mất lòng, ảnh hưởng tới việc bán hàng.

 

 

 

 

Muốn kết quả được nghiêm minh, chính xác và đảm bảo khách quan thì bạn nên có phần mềm để theo dõi, giám sát mọi hành động của nhân viên trong việc bán hàng. Phần mềm này có nhiệm vụ lưu giữ lịch sử thao tác mỗi khi họ tạo hóa đơn, xuất hàng cho khách, đổi trả sản phẩm để tránh trường hợp nhân viên gian lận để tăng doanh số. Ngoài ra phần mềm sẽ thống kê doanh số thực của từng người, cho bạn cái nhìn tổng quan và chính xác nhất để từ đó có quyết định phù hợp. 

 

Nguồn tin: www.tpizi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay516
  • Tháng hiện tại25,829
  • Tổng lượt truy cập1,352,054
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây