8 Điều cần lưu ý cho bất kỳ sale bất động sản nào mới vào nghề

Thứ ba - 12/12/2017 08:21

Trong thời gian gần đây, thị trường Bất động sản TP Hồ Chí Minh nói riêng cũng như cả nước nói chung có nhiều chuyển biến tích cực, thậm chí đang vào giai đoạn sốt lên, sôi động ở nhiều phân khúc. Các công ty dịch vụ môi giới bất động sản lần lượt được thành lập để phân phối sản phẩm đồng nghĩa với việc tuyển dụng hàng trăm nhân viên sale bất động sản hay còn gọi là môi giới, ngoài những môi giới bất động sản đã có kinh nghiệm thì đa phần là  sinh viên mới ra trường hoặc những nhân viên văn phòng từ các ngành nghề khác. Dựa vào kinh nghiệm làm việc trong môi trường công ty bất động sản, mình có 8 điều muốn gửi đến các bạn mới bước vào nghề môi giới bất động sản như sau:

những điều cần thiết cho môi giới bất động sản
8 điều cần thiết cho sale bất động sản






















1./ Đi làm phải chỉnh tề, quần áo tươm tất

Vô công ty phải theo quy tắc của công ty, mới ngày đầu vào làm việc nên ít nói, lắng nghe nhiều hơn, dòm ngó xung quanh và để ý mọi người xung quanh. Xem một ngày làm việc họ thường làm gì, cách họ đi đứng, trao đổi, và tác phong làm việc của đồng nghiệp ra sao. Đơn nhiên trong những người đó bạn sẽ tìm ra được những người bạn có thiện cảm muốn nói chuyện và làm quen, nếu họ thân thiện với bạn trước, bạn nên nắm bắt cơ hội, có gì không hiểu hay thắc mắc bạn có người để hỏi dễ hơn.

2./ Tránh tình trạng Ma cũ ăn hiếp ma mới

Thường bạn sẽ thấy người sales nào là sales giỏi, sales lâu rồi họ sẽ có gì đó khoảng cách nếu họ chảnh, muốn bạn phải nễ họ hoặc cần họ chỉ dạy bạn khó mà có cơ hội tiếp cận cũng như được họ chia sẽ kinh nghiệm. Ngược lại nếu họ không chảnh, sẵn sàng chia sẽ và hỗ trợ bạn trong những ngày đầu tiên đi làm, thì bạn cứ mạnh dạng hỏi những gì bạn chưa hiểu hoặc chưa biết, để tiết kiệm thời gian bạn nên viết ra những câu hỏi cần hỏi, để xin họ vài phút nhờ giải đáp những gì bạn thắc mắc. Khi đó bạn sẽ hiểu được sự việc tập trung, chiều sâu hơn. Bạn tiếp tục quan sát, để ý xem ai là người làm siêng, tập trung, nghiêm túc làm việc, hãy dòm họ để lấy động lực làm việc tốt hơn. Và hãy mở lòng, thiện chí muốn kết bạn với họ. Gần mực thì đen gần đèn thì sáng, môi trường công ty luôn phức tạp, đủ bộ mặt, đủ phong cách, đủ mọi loại người ai tốt, ai xấu chưa chắc bạn biết được, nên hãy biết giữ mình, phòng ngừa và dòm ngó trước sau. Sẽ có người cười đó, vui đó, quan tâm đó nhưng sau lưng họ đâm chọt bạn đủ chổ, khi bạn biết ra là quá muộn màng. Hãy thận trọng và khôn khéo nhé.

3./ Nếu thấy không tập trung khi làm việc ở văn phòng thì nên đi ra ngoài

Trong giờ làm việc tuyệt đối nói không với facebook ( nếu chỉ lên fb tám chuyện), nói không với âm nhạc, nói không với việc ngồi run đùi, để chân lên bàn làm việc, chơi game, nhiều chuyện những chuyện của đồng nghiệp khác…. Trong giờ làm việc nếu bạn cảm thấy không tập trung được thì nên ra ngoài, hẹn ai đó uống cafe, hẹn gặp khách hàng, hay chỉ đơn giản là alo ai đó, hay đi bộ thư giãn đầu óc rồi làm việc tiếp.

4./ Thông tin chính là tiền, càng nhiều càng tốt

Khi bạn nghe điện thoại, hay cho số điện thoại người khác tốt nhất là nên nhắn tin. Các dữ liệu về khách hàng, danh sách khách hàng, những gì liên quan đến thông số, thông tin của khách hàng bạn nên cẩn thận, cất kỹ lưỡng, mỗi file phải có password. Bạn biết rồi đó trong môi trường những cty lớn, việc bị lấy cắp danh sách, hoặc nhìn trộm dữ liệu rất nhiều. Không phải đi làm ai cũng siêng năng, cần cù như bạn đâu. Sẽ có những người lười biếng, chuyên dòm ngó rồi ăn cắp, bắt chước, rồi có những người không lo làm mà đi nhiều chuyện người này, người nọ, rồi nói xấu qua lại, tạo bè nhóm để làm những điều không tốt…biết những người như thế thì nên tránh xa, để khỏi phiền phúc trong đầu.

tư vấn bán đất quận 9
Hỏi càng nhiều càng dễ giải quyết nhu cầu của khách hơn
















5./ Hãy làm việc như thể làm việc cho chính mình

Bạn làm việc cho công ty điều quan trọng là nên toàn tâm với công ty, nếu bạn không thành công vì không có doanh số, nhưng bạn không phải là người bị đuổi, bị cho nghỉ việc. Vì chí ít bạn có sự nhiệt tình, đóng góp những sáng tạo, tập trung vào chuyên môn cũng như giỏi nắm bắt, nhạy bén, dám chia sẽ thẳng thắng những ý kiến của bản thân về dự án, về cách làm việc, làm sao để nâng cao hiệu quả làm việc, bạn thể hiện sự chuyên cần đi làm đúng giờ, không đánh lừa đánh đảo, không xạo sự, không ma lanh, luôn hỗ trợ các bạn đồng nghiệp khác lúc họ cần sự giúp đỡ, bạn cầu tiến và nỗ lực quên mình thì chắc chắn cái bạn thu được về sau là rất lớn. Đó là gì? Là thương hiệu cá nhân, là kĩ năng, là tiềm năng…. đó là những giá trị cốt lỗi của một người làm sales bất động sản cần phải có, đó cũng là bước chuẩn bị cho sự phát triển của bạn sau này.

6./ Còn làm việc là còn nể sếp

Nếu bạn làm việc trong công ty mà bạn không còn tôn trọng sếp nữa thì nên nghỉ càng sớm càng tốt. Nếu bạn vì tiền mà ở lại thì trước sau gì cũng dính tới tai tiếng, thị phi. Sếp chính là người cho bạn niềm tin vào công ty, vào định hướng phát triển cũng như sự gắn bó lâu dài, cách đối nhân xử thế của sếp phải làm cho bạn phục, nếu sếp tùm bậy tùm bạ, có nói không, không nói có, xạo xạo, nổ nổ …làm sao bạn làm việc với người sếp như thế được chứ, ngoại lệ bạn cũng kiểu người như sếp thì may ra gắn bó sống chung mới nổi. Nếu đã không tôn trọng thì nên tìm một công việc khác, và bấm nút DỪNG để không phải mất lòng ai.

7./ Phải biết quan tâm, chia sẽ và hỗ trợ lẫn nhau, bớt ghen ăn tức ở

Ngoài công việc, bạn cũng nên quan tâm, giúp đỡ hay hỗ trợ đồng nghiệp lúc họ cần sự giúp đỡ, nhưng nhớ phân biệt ra đâu là bị lợi dụng đâu là cần sự giúp đỡ thiệt. Lòng tốt của bạn cũng phải đặt để nơi phù hợp, đúng chổ. Phải biết nói KHÔNG trong vài trường hợp. Bạn làm sales khi thấy người khác bán được nhiều hơn bạn, bạn phải học hỏi xem cách họ làm có phải tốt hơn, nếu thấy tốt hơn thì nên học hỏi, nếu thấy không phải tốt hơn mà họ dùng kỉ xảo, mánh khoé để bán được, thì thấy đó biết đó, chứ không nên học theo. Họ làm được nên chúc mừng họ, không nên ghen ăn tức ở, cạnh tranh thiếu lành mạnh. Làm việc trong môi trường tập thể cần nhất là chân thành, vui vẻ, hoà đồng cùng mọi người, khi đó bạn mới cảm nhận được công ty là ngôi nhà thứ 2, là nơi bạn muốn đến làm việc ngay sau khi thức dậy, là nơi bạn luôn có niềm vui, động lực, niềm tin để bạn thực hiện được ước mơ trước là của bản thân, sau là phát triển sự nghiệp cho chính bạn sau này.

8./ Tuyệt đối hạn chế tối đa đánh lẻ, làm ngoài

Bạn nghĩ xem, đi làm cho công ty, hưởng lương công ty mà lấy sản phẩm của cty tuồng ra ngoài, hoặc muốn hưởng phí cao mà nói xạo hợp tác với người này, người kia để được tiền nhiều hơn, hoặc sử dụng tên thương hiệu công ty để làm việc khác, làm việc cá nhân. Những điều này hoàn toàn không thể chấp nhận, trừ khi nó nằm trong trường hợp nào đó!…và phải xét về tình, về lý về mọi khía cạnh, trước khi làm chuyện tội lỗi. Nếu công ty quá tốt với bạn mà bạn làm vậy thì bạn quá tham và khôn lỗi nữa, thị trường bất động sản rất nhỏ, làm bậy là bị đồn ra xa gần, bạn khó có được chổ đứng vững trong nghề nếu bạn xác định đây là sự nghiệp lâu dài, thì nên cân nhắc, suy nghĩ để đưa ra quyết định mà không phải cắn rứt.

Trên đây là 8 điều tôi nghĩ rất cần thiết không chỉ dành cho môi giới mới vào nghề mà cũng là điều cần thiết cho bất cứ một sale bất động sản nào nếu muốn trở thành một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.

Nguồn tin: thienphongbds.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay504
  • Tháng hiện tại25,817
  • Tổng lượt truy cập1,352,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây