Thủ thuật Marketing cho sales Bất động sản

Thứ năm - 02/08/2018 20:27

a số ý kiến đều cho rằng nhân viên kinh doanh BĐS là một công việc dễ dàng và nhàn hạ, bởi họ chỉ cần xây một loạt các căn hộ, và việc còn lại đơn thuần chỉ là cho thuê nhà và thu tiền đều đặn hàng tháng? Ý kiến đó hoàn toàn nhầm lẫn. Hiện nay, nhu cầu về bất động sản đang trở nên nóng hơn so với vài năm trước. Cùng với những tiến bộ về công nghệ, việc ứng dụng các cách marketing hiện đại trong ngành kinh doanh bất động sản đang trở nên phổ biến hơn. Ai cũng muốn nắm được những thông tin "hot" nhất.

Việc áp dụng công nghệ thông tin cho thấy hiệu quả cao hơn hẳn so với phương thức marketing truyền thống, và tiết kiệm rất nhiều chi phí cho in ấn và thuê văn phòng. Hơn nữa, các khách hàng ngày nay đang trở nên rành công nghệ hơn, do đó, việc sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến sẽ giúp saler tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Nếu như bạn đang tìm kiếm thủ thuật để tạo nên một nhà môi giới BĐS thành công và dụng phương pháp Marketing hiện đại để thúc đẩy công việc của bạn, thì bài viết này sẽ chỉ ra 5 thủ thuật mà bạn cần biết. Không chỉ riêng trong lĩnh vực BĐS mà chúng cũng có thể ứng dụng trong nhiều ngành kinh doanh khác.

 

 

  1. Công cụ Marketing nội bộ để tăng độ hiển thị của website

Trong ngành bất động sản hiện nay, Truyền thông và Internet đang được coi là nhân tố hàng đầu và thời điểm này là thích hợp để tăng độ hiện diện trực tuyến của mình. Nếu như bạn chỉ lập ra mà không thường xuyên cập nhật thông tin cho website thì vẫn chưa đủ. Khách hàng hiện nay luôn đòi hỏi phải được cập nhật thông tin liên tục và phù hợp với các tiêu chí họ đang kiếm tìm, cho dù đó là mua nhà đất, căn hộ hay chung cư, cao cấp hoặc giá rẻ.

Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới bất động sản của Mỹ (National Association of Realtors) năm 2013, có tới 9/10 người mua sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về nhà, và hơn một nửa thường bắt đầu bằng việc Search trên mạng qua các máy tìm kiếm. Do vậy, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng này.

Marketing hướng nội (hay còn gọi là Inbound marketing) chủ yếu tập trung vào việc thông tin của bạn được tìm thấy bởi khách hàng, bao gồm chiến lược marketing nội dung (content marketing) và các nền tảng trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng đừng quá lo lắng về chi phí bởi “marketing hướng nội” rẻ hơn tới 62% so với “marketing hướng ngoại” truyền thống. Chiến lược này không chỉ dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được doanh thu mong muốn.

 

  1. Sử dụng kênh Blog để truyền thông việc kinh doanh BĐS

Ví dụ: doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng chỉ với việc đọc và trả lời các thắc mắc của họ trong các bài blog gần đây nhất về việc mua bán nhà. Càng viết nhiều, mọi người sẽ càng biết đến bạn nhiều hơn. Các thống kê cũng cho thấy có tới 57% doanh nghiệp BĐS tìm thấy khách hàng kênh bán hàng online thông qua các blog. Vậy tiếp cận khách hàng bằng cách này như thế nào? Rất đơn giản, bạn hãy đảm bảo việc tạo và cập nhật blog một cách thường xuyên và liên tục. Doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng thông qua việc viết blog. Do đó, bạn không nên bỏ qua một trong những chiến lược marketing hàng đầu này nếu muốn tìm kiếm nhiều khách hàng.

 

 

 

  1. Không bao giờ quên đi yếu tố di động

Xu hướng mobile marketing ngày càng trở nên quan trọng hơn bởi vì theo thống kê, có tới 45% khách hàng online sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để tìm kiếm nhà, và 22% trong số đó tìm và mua được ngôi nhà mơ ước thông qua các ứng dụng di động. Do tầm quan trọng của các công nghệ này mà 83,6% các nhà môi giới với mức thu nhập 100.000 USD trở lên thường đầu tư không dưới 2.500 USD cho các tính năng công nghệ di động để phát triển thuận lợi hơn công việc kinh doanh của họ.

Ngay từ lúc này, bạn cần chú trọng hơn đến khả năng hiển thị trên thiết bị di động cho trang web của bạn, bởi vì phần lớn các khách hàng sẽ tìm kiếm và truy cập website trên thiết bị di động, từ đó bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Với ưu điểm của nền tảng di động là khả năng giao dịch nhanh chóng, sẽ giúp tiết kiệm thời gian và trao đổi thông tin nhanh hơn, chính xác hơn.

 

  1. SEO chuẩn kỹ thuật và hợp lý

SEO thực sự sẽ giúp bạn trong việc quản lý trực tuyến, nhờ vậy mà bạn có thể gặp được khách hàng tiềm năng qua internet. Tạo ra một trang web cho việc kinh doanh bất động sản và cập nhật nội dung hàng ngày là quan trọng nhưng chưa đủ nếu bỏ qua các công cụ SEO. 

Để tạo trang web phù hợp, bạn có thể sẽ cần tới sự tư vấn của một chuyên gia SEO kinh nghiệm. Họ sẽ đánh giá và chọn được các từ khóa và cụm từ thích hợp nhất với nội dung để trang web của bạn vượt qua các đối thủ trong tìm kiếm trực tuyến. Sử dụng từ khóa chính xác, đặc biệt là trong tiêu đề, sẽ giúp cho trang web của bạn lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm.

Quan trọng hơn, cần ưu tiên tới sự liên quan về nội dung. Hãy kiểm tra xem nội dung bạn đang viết có gì liên quan đến những bài viết khác hay không. Nếu có, hãy tạo một đường link nội bộ (back link) dẫn đến những nội dung này để người dùng có thể dễ dàng tra cứu lại các thông tin liên quan đã được viết trước đây. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Nên nhớ: Nội dung là vua

 

 

 

  1. Xây dựng thương hiệu bằng các video

Bạn có thể dễ dàng marketing việc kinh doanh bất động sản của mình bằng cách tạo ra những video thú vị. Một cách tốt để bắt đầu là tạo ra một series video về những gì bạn có thể mang đến cho khách hàng. Từ những video này, người dùng sẽ trông đợi nhiều hơn ở những video tiếp theo nếu họ thấy chúng thực sự hữu ích.

 

Nguồn tin: bmg.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay337
  • Tháng hiện tại15,908
  • Tổng lượt truy cập1,342,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây