Audi, Porsche và VW sử dụng kim loại có thể gây ung thư

Thứ sáu - 03/08/2018 08:30
Vừa qua, tập đoàn ôtô lớn nhất nước Đức - Volkswagen cho biết có thể sẽ phải tiến hành triệu hồi 124.000 xe do có sử dụng vật liệu cadmium, đây là kim loại có thể gây ung thư.

"Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức," một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là chạy điện và xe hybrid.
Việc sử dụng cadmium, một kim loại được dùng cho nhiều đồ điện tử gia dụng như TV, đã bị cấm trong sản xuất hầu hết các loại phụ tùng ôtô. Tuy nhiên, một nhà cung cấp đã giao lô sạc pin có chứa cadmium dùng cho một số mẫu xe hybrid và xe chạy điện của các thương hiệu Volkswagen, Audi và Porsche trong thời gian từ năm 2013 đến 2018.
Audi, Porsche va VW su dung kim loai co the gay ung thu
 Volkswagen cho biết có thể sẽ phải tiến hành triệu hồi 124.000 xe do có sử dụng vật liệu cadmium, đây là kim loại có thể gây ung thư.

Tập đoàn ôtô Đức đã phát hiện ra việc này và thông báo cho các cơ quan chức năng vào ngày 20/7 về các bộ sạc pin - mỗi bộ chứa 0,008g kim loại cadmium. Đợt triệu hồi này có thể ảnh hưởng tới 124.000 xe.
Theo giải thích của Volkswagen, các xe nằm trong diện triệu hồi có thể không gây nguy hiểm tức thì cho người sử dụng, vì kim loại này không hở ra ngoài. Việc sản xuất và bàn giao các mẫu xe có liên quan đã bị đình lại và sau đó nối lại, khi hãng thay các bộ phận có chứa cadmium bằng loại không có kim loại này từ một nhà cung cấp khác.
 

Tác giả bài viết: Thảo Nguyễn

 Từ khóa: Tin Tức Ôtô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay505
  • Tháng hiện tại16,076
  • Tổng lượt truy cập1,342,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây