Hoảng loạn nhìn người nhà nằm la liệt sau vụ hỗn chiến tranh chấp đấtHoảng loạn nhìn người nhà nằm la liệt sau vụ hỗn chiến tranh chấp đất

Chủ nhật - 17/12/2017 19:35
Theo người nhà của nạn nhân, khi nghe điện thoại báo có vụ hỗn chiến, mọi người chạy nhanh ra hiện trường thì chứng kiến thân nhân nằm la liệt trên vũng máu. Nhiều nạn nhân dính hàng chục vết chém trên cơ thể.
Hoảng loạn nhìn người nhà nằm la liệt sau vụ hỗn chiến tranh chấp đấtHoảng loạn nhìn người nhà nằm la liệt sau vụ hỗn chiến tranh chấp đất

Sáng 17/12, bác sĩ Y Bliu Arul – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đang tích cực điều trị cho 6 nạn nhân trong vụ hỗn chiến nhập viện chiều và tối ngày (16/12) cho hay: “Ban đầu có 7 ca chuyển lên, trong đó có 1 trường hợp nặng, người nhà đã xin chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) điều trị. Các ca còn lại hiện vẫn đang được cấp cứu và điều trị”.

Tại bệnh viện, vợ của anh Đăng Công Hải (31 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk, bị đa chấn thương vùng đầu, vai, tay và đang trong tình trạng nguy kịch) cho biết, ngày 16/12, chị nhận được điện thoại báo có vụ hỗn chiến nên đã vội vàng chạy tới thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khi chồng chị và nhiều người trong họ hàng nằm lê lết trên đất với nhiều vết thương toang hoác ở đầu, mình, tay chân…

Cũng theo vợ nạn nhân Hải, do chồng chị đang nguy kịch có nguy cơ bại liệt cánh tay nên gia đình sẽ xin cho chuyển viện xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Nhiều nạn nhân bị thương rất nặng
Nhiều nạn nhân bị thương rất nặng

Ông Đăng Văn Hà (48 tuổi, ngụ tại thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) là nạn nhân bị chém, đa chấn thương khắp cơ thể đang được điều trị cho biết: Khu vực tranh chấp đất đai là của gia đình ông. Khu đất này, ông cho người khác mượn để trồng cây nhưng những người này không có ý định trả mà cướp đất luôn. Còn trước đó, giữa gia đình ông và nhóm người này chưa từng xảy ra mâu thuẫn.

Theo một nguồn tin cho biết, vào khoảng 11h30, ngày 16/12, công an xã Ea Bung (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) nhận được điện báo của một người phụ nữ về việc tranh chấp đất đai nên đã nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên, khi tới nơi, công an chỉ thấy có một chiếc máy cày ngay khu vực đất tranh chấp mà không có người nên đã quay về.

Hung khí thu giữ được tại hiện trường
Hung khí thu giữ được tại hiện trường

Đến khoảng 13h cùng ngày, phía công an xã lại tiếp tục điện thoại của người phụ nữ này báo tiếp về việc chuẩn bị có đánh nhau nên đã triển khai lực lượng vào hiện trường. Tuy nhiên, khi tới nơi thì vụ việc hỗn chiến đã diễn ra. Công an phát hiện có một nam thanh niên nằm gục chết trong ô tô cùng nhiều người bị thương nằm la liệt tại hiện trường.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin vào khoảng 13h30, ngày 16/12 tại tiểu khu 263 (xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) có một nhóm khoảng 10 người tiến hành dùng máy cày để cày đất thì có nhiều người dân đã canh tác tiểu khu này tới la ó, phản đối vì cho rằng khu vực này dân đã canh tác trước đó. Hai bên xảy ra mâu thuẫn và đã cố gắng tiến hành hòa giải. Tuy nhiên, một lúc sau, cả hai nhóm đã lao vào dùng gậy gộc, dao, rựa, mã tấu, súng tự chế… để đánh nhau.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Hậu quả vụ loạn đả, anh Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong trên ô tô với nhiều vết chém trên người và 6 người khác phải đưa đi cấp cứu ngay trong chiều và đêm.

Tại hiện trường vụ việc, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế… 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành triệu tập khoảng 10 người liên quan để điều tra và khẩn trương làm rõ vụ việc.

“Ban đầu có 7 ca chuyển lên, trong đó có 1 trường hợp nặng người nhà đã xin chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) điều trị. Riêng các ca còn lại hiện vẫn đang được cấp cứu và điều trị”, bác sĩ Y Bliu cho hay.

Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay798
  • Tháng hiện tại25,005
  • Tổng lượt truy cập1,351,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây