Giá chung cư và thổ cư chưa tăng mạnh

Thứ năm - 02/08/2018 15:28
Theo một số chuyên gia bất động sản (BĐS) những giao dịch thực tế trên thị trường cho thấy giá chung cư sẽ khó tăng mạnh những tháng cuối năm trong khi đó, nhu cầu về đất thổ cư có dấu hiệu tăng hơn thời điểm trước, cho nên, phân khúc này đang có dấu hiệu sôi động trở lại

Qua số liệu có thể thấy xu hướng giá chung cư tại Hà Nội đang chững lại khi tại phần lớn các quận, các phân khúc được thống kê chủ yếu giữ giá hoặc giảm nhẹ. Về số lượng giao dịch đã tăng khá nhưng giá khá bình ổn, diễn biến này được đánh giá là tích cực đối với thị trường BĐS vì thị trường cũng chỉ vừa mới bước qua giai đoạn khó khăn nhất. Mặt khác, nguyên nhân khiến giá các sản phẩm chung cư không tăng mạnh vào dịp cuối năm là do nguồn cung của các dự án khá lớn, các chủ đầu tư đang gặp sức ép về cạnh tranh trong tiêu thụ sản phẩm nên không thể tăng giá bán. 

Về vấn đề này, GS. TSKH Đặng Hùng Võ cho rằng, giá cả hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện hạ tầng, dịch vụ công cộng, môi trường, dân trí. Nói về nhu cầu trong phân khúc này, nhiều chuyên gia BĐS cho rằng quá trình đô thị hóa ở Việt Nam mới được 30% mà phải hoàn thành tới mức 70% trong một tương lai khá gần và tiếp tục ở mức 80% hay 90% trong những năm tiếp theo. Điều này cho thấy triển vọng lớn của phân khúc giá trung bình và trên trung bình trong những năm tiếp theo.

 


 Theo dự báo, chung cư và đất thổ cư trên địa bàn Hà Nội sẽ có biến động thêm về giá.

 

Theo khảo sát, giá đất thổ cư tại nhiều khu vực ở Hà Nội hiện có mức tăng nhẹ hoặc tăng đáng kể nhất là vào những tháng cuối năm. Hiện giá đất thổ cư ở một số khu vực các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Đông Anh, Hà Đông... đang tăng nhẹ, dao động từ 30 - 70 triệu đồng/m2 tùy khu vực, vị trí. Nguyên nhân giá đất tại các khu vực này tăng là nhờ hạ tầng và một số dự án giao thông lớn đang được triển khai.

Tại quận Nam Từ Liêm, ở quanh khu vực Mỹ Đình giá đất thổ cư đang được coi là tăng đáng kể. Nhiều nơi đất thổ cư được rao bán với đơn giá trung bình từ 40 - 45 triệu đồng/m2, thậm chí lên tới 50 triệu đồng/m2, nhích hơn hồi giữa năm khoảng một vài triệu mỗi m2.

Khu vực Mỹ Đình được giới chuyên môn đánh giá là có mức tăng mạnh nhất, cụ thể như khu vực Phú Đô, Mễ Trì Hạ. Hiện giá đất các khu vực này dao động trên dưới 50 triệu đồng/m2. Nguyên nhân giá đất khu vực này cao và liên tục tăng là vì có không gian rộng, giao thông thuận tiện, gần Sân vận động Mỹ Đình và nhiều trung tâm hành chính. Còn tại quận Nam Từ Liêm, khu vực Phùng Khoang (phường Trung Văn) cũng tăng 1-2 triệu đồng/m2 so với hồi đầu quý 3, lên 40 - 50 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Quận Thanh Xuân cũng là khu vực có mức giá đất thổ cư tăng nhẹ nhờ hạ tầng đồng bộ, phát triển và một số dự án lớn đã và đang được triển khai tại đây. Cụ thể, giá đất tại khu vực đường Khương Đình, Khương Trung, Triều Khúc, Hạ Đình... hiện nhích nhẹ trên dưới 1 triệu đồng/m2 vì gần trung tâm Ngã Tư Sở và tại các khu vực này đang triển khai các dự án bất động sản lớn. Tại khu vực Đông Hội, Đông Anh (sát chân cầu Đông Trù nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh), kể từ khi cầu Đông Trù khánh thành vào quý 4/2014, đất thổ cư quanh khu vực này được nhiều người quan tâm hơn vì giá đất khá mềm.

Theo đại diện của một số sàn BĐS nhận định, dù giá đất tăng hay ổn định nhưng có một điều rõ ràng là tại một số quận nội thành Hà Nội, những mảnh đất thổ cư đẹp đã không còn để cho khách mua. Có chăng chỉ là đất trong ngõ cụt, ngõ hẹp… song giá vẫn liên tục nhích lên.

 

Tác giả bài viết: Đơn Thương

 Từ khóa: BĐS, chung cư, thổ cư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay517
  • Tháng hiện tại25,393
  • Tổng lượt truy cập1,381,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây