Vẻ lộng lẫy, choáng ngợp của những thư viện đẹp nhất thế giới

Thứ sáu - 03/08/2018 08:48
Trong một cuốn sách mới, nhiếp ảnh gia Massimo Listri đến một số thư viện lâu đời nhất trên thế giới, cho thấy đây không chỉ là nơi chứa đựng tri thức, còn là kho tàng kiến trúc.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 1
Thư viện Stiftsbibliothek Admont, Admont, Áo được xây dựng vào năm 1776 và được biết đến với kiến trúc, nghệ thuật Baroque.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 2
Thư viện Biblioteca do Convento de Mafra, Mafra, Bồ Đào Nha. Thư viện này dài 88 m và các giá sách chứa hơn 36.000 tập sách bọc da .
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 3
Thư viện Trinity, Dublin, Ireland. Đây là thư viện lớn nhất ở Ireland, nơi chứa hiện vật nổi tiếng, cuốn Book of Kells - một báu vật của Ireland. Thư viện sở hữu căn phòng dài 65 m (Long Room) nức tiếng, là hình mẫu cho đoàn làm phim Harry Potter khi dựng lên ngôi trường phép thuật Hogwarts.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 4
Biblioteca Statale Oratoriana dei Girolamini, Naples, Italy. Đây là thư viện lâu đời nhất ở Naples đã được mở cửa cho công chúng từ năm 1566.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 5
Thư viện  Stiftsbibliothek Kremsmunster, Kremsmunster, Áo được xây dựng từ năm 1680 đến năm 1689 và chứa khoảng 160.000 đầu sách.


 
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 6
Thư viện Real Gabinete Português de Leitura ở Rio de Janeiro, Brazil. Thư viện được thành lập từ năm 1837 bởi một nhóm người Bồ Đào Nha nhập cư để thúc đẩy văn hóa.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 7
Thư viện Stiftsbibliothek Sankt Gallen ở St Gallen, Thụy Sĩ. Đây là thư viện cổ nhất ở Thụy Sĩ , là một trong những thư viện tu viện sớm nhất và quan trọng nhất trên thế giới.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 8
Bibliothèque Sainte-Geneviève, Paris, Pháp. Thư viện này chứa hơn 2 triệu tài liệu và là nguồn cảm hứng xây dựng Thư viện Công cộng Boston .
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 9
Thư viện Rijksmuseum ở Amsterdam, Hà Lan. Được thành lập năm 1885, đây là thư viện nghiên cứu lịch sử nghệ thuật công cộng lớn nhất tại Hà Lan.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 10
Thư viện Strahovská Knihovna, Prague, Czech với các bức bích họa nổi tiếng, nơi lưu trữ nhiều cuốn sách quý hiếm. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể đứng ngoài chiêm ngưỡng, bởi những lo ngại độ ẩm sẽ ảnh hưởng tới các bức bích họa.
Ve long lay, choang ngop cua nhung thu vien dep nhat the gioi hinh anh 11
Biblioteca Joanina, Coimbra, Bồ Đào Nha được xây dựng từ thế kỷ 18. Sách trong thư viện được bảo vệ khỏi côn trùng bởi một bầy dơi.

 

Tác giả bài viết: Y Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay523
  • Tháng hiện tại30,236
  • Tổng lượt truy cập1,385,857
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây