BỎNG MẮT với tòa lâu đài CHA CON của đại gia Ninh Bình khiến dân mạng thích thú

Thứ sáu - 03/08/2018 18:53
Mới đây, những hình ảnh về tòa lâu đài 'cha- con’ nguy nga, lộng lẫy của đại gia Ninh Bình được một tài khoản facebook chia sẻ đã khiến dân mạng vô cùng thích thú. Những bức ảnh đó do chủ tài khoản facebook Xuân Hưng chụp khi anh đi ngang qua khu vực cầu Khuất, xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Chủ tài khoản FB Xuân Hưng cho biết, đó là lâu đài Thành Thắng hay còn gọi là lâu đài ‘cha - con’, hai lâu đài con ở hai bên, chính giữa là lâu đài ‘cha’. Hai lâu đài con đã hoàn thành và đi vào sử dụng được vài năm rồi, còn lâu đài ‘cha’ thì đang trong quá trình hoàn thiện. Đây được coi là công trình hoành tráng nhất ở tỉnh Ninh Bình.

Theo Báo Đất Việt số ra ngày 22/6/2016, vượt qua mốc nối giữa vùng “chiêm khê, mùa thối” Hà Nam sang Ninh Bình, bám quốc lộ 1A đến địa phận xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn khách phương xa đã thấy bỏng mắt vì trầm trồ trước sự nguy nga, tráng lệ của hai tòa lâu đài “sinh đôi”, lâu đài anh, lâu đài em Thành Thắng.

Chủ nhân của tòa lâu đài là ông Đỗ Văn Tiến vốn có hai người con trai là Thành và Thắng nên ưu ái không chỉ đặt tên Tổng công ty mình là Thành Thắng mà còn đặt tên hai dinh thự đặc biệt cũng tên là Thành Thắng.

Đã từ lâu, ông nung nấu ý định xây dựng một cơ ngơi để đời cho hai cậu con trai với ý tưởng là hai tòa lâu đài có kiến trúc tương tự nhau, tựa vào nhau theo thế ỷ dốc để mong sao cho chúng cùng chung lưng, đấu cật gắng sức tiếp tục xây dựng sự nghiệp của cha. Lâu đài được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 2.000m2 trong đó với mặt tiền dài khoảng 60m chính là mặt của quốc lộ 1.

Ngoài cổng là hai con voi đá đứng chầu thể hiện sự uy vũ, quyền lực. Khuôn viên giữa hai lâu đài là một hòn giả sơn cỡ lớn và một hồ nước hợp với niềm tin Á đông tài lộc, thịnh vượng. Cánh cửa chính lâu đài được làm bằng gỗ quý đỏ thắm như ráng chiều, đục chạm rất công phu. Hai bên có cột trụ sơn trắng và tay vịn bằng đá hoa cương.

Phần nội thất thể hiện sự đầu tư khá kỹ của gia chủ, đậm nét cổ điển châu Âu với mái vòm cong, trần cao, phòng rộng. Nhiều chi tiết của nội và ngoại thất không chỉ sơn bả đơn thuần mà còn được dát vàng để từ bình minh đến hoàng hôn mỗi khi có ánh nắng đi qua thì chúng tỏa sáng lấp lánh vương giả và quý tộc. Theo giới chuyên môn đánh giá, lâu đài song sinh này trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Còn đối với chủ tài khoản FB Xuân Hưng – chủ nhân của những bức ảnh lâu đài ‘cha - con’ này thì không đánh giá về quy mô, tầm cỡ của 3 lâu đài vì anh cho rằng mình chẳng phải chuyên gia. Nhưng với anh đó là sự ngưỡng mộ vì thấy nó đẹp, hoành tráng và to nhất ở tỉnh Ninh Bình từ trước tới nay.

Tác giả bài viết: Ngọc Giang / Tin Nhanh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay808
  • Tháng hiện tại25,015
  • Tổng lượt truy cập1,351,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây