Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về rà soát danh mục dự án có sử dụng đất để kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 -2020

Thứ tư - 15/11/2017 11:05
UBND tỉnh đã ban hành Thông báo số 202/TB-UBND, ngày 11/9/2015 về kết luận của đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh về rà soát danh mục dự án có sử dụng đất để kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 -2020.
News icon
News icon
Theo đó, đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh các Sở, ngành tham gia đầy đủ, trách nhiệm và đóng góp nhiều ý kiến sát sao với tình hình hiện nay trong công tác rà soát danh mục dự án có sử dụng đất để lựa chọn Nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Về việc rà soát, lập danh mục dự án có sử dụng đất để lựa chọn Nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, đề nghị các Sở, ngành và các đơn vị liên quan đề xuất các dự án vào danh mục dự án mời gọi đầu tư phải đảm bảo các tiêu chí yêu cầu của danh mục, có định hướng theo khu vực, mục tiêu, quy mô và chuyên ngành cụ thể. Thông tin về dự án phải được công khai, minh bạch, tổng hợp và gửi danh mục về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 06/10/2015. Trong đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải báo cáo danh mục dự án với Thường trực Huyện ủy và Thường trực HĐND huyện để có sự đồng thuận trước khi gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư  chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xem xét danh mục, giải quyết theo quy định, thời gian trước ngày 20/10/2015. Đối với danh mục dự án mời gọi đầu tư, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phân loại lĩnh vực dự án theo chuyên ngành để báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, rà soát trước khi tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Đối với các dự án đưa vào danh mục dự án mời gọi đầu tư, các đơn vị khi đề xuất phải đảm bảo các nội dung sau: Các dự án phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành hoặc quy hoạch nông thôn mới (nếu có), nếu chưa đúng hoặc chưa có quy hoạch thì điều chỉnh hoặc bổ sung để đảm bảo theo đúng quy định; vị trí, khu đất dự kiến đầu tư dự án phải nêu rõ nguồn gốc, phương án và nguồn vốn bồi thường giải phóng mặt bằng, phải có chi phí tạm tính và phương án chi trả nếu Nhà đầu tư tạm ứng trước chi phí giải phóng mặt bằng; đối với các dự án về lĩnh vực du lịch tập trung ở khu vực huyện Lắk và Buôn Đôn, danh mục đề xuất phải phù hợp với mục tiêu và chủ trương của Trung ương và tỉnh.

Ngoài ra, đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh, đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công Thương, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế rà soát các dự án trên địa bàn quản lý, các dự án chuyên ngành do đơn vị quản lý, nếu dự án nào không thực hiện, có thực hiện nhưng chậm tiến độ, không khả thi thì tổng hợp gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND tỉnh xem xét và chấm dứt chủ trương, đồng thời tiếp tục mời gọi đầu tư theo quy định.

Nguồn tin: sotaichinh.daklak.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay89
  • Tháng hiện tại25,402
  • Tổng lượt truy cập1,351,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây