Đắk Lắk – Gia Lai: Những điểm check in cực chất cho kỳ nghỉ 2/9

Thứ năm - 22/08/2019 16:05
Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi tĩnh lặng và vẫn còn mang nguyên vẻ đẹp hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều từ bàn tay con người, hãy ghé thăm vùng đất Tây Nguyên vào dịp nghỉ lễ 2/9 này nhé. Còn nếu thời gian của bạn không quá nhiều, chắc chắn nên ghé thăm Buôn Ma Thuột và Pleiku.

Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, là thành phố lớn nhất của vùng Tây Nguyên và là một đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam. Thành phố được phân ra là 3 khu: trung tâm, cận trung tâm và ven nội. Đóng vai trò là điểm du lịch chủ chốt của Đắk Lắk, thành phố này thhus hút rất nhiều khách du lịch hằng năm bởi nét hoang sơ quyến rũ cùng phong cảnh núi rừng vùng vĩ.

Pleiku thủ phủ của tỉnh Gia Lai, là thành phố lớn thứ 3 và cũng là đô thị quan trọng nhất của vùng Bắc Tây Nguyên. Pleiku nổi tiếng bởi cảnh hồ thơ mộng, vẻ cổ kính của những di tích lâu đời cfung với màu sắc văn hóa phong phú của các lễ hội dân tộc độc đáo.

Nếu ghé thăm hai nơi này, bạn đừng bỏ qua 9 điểm check in cực chất dưới đây nhé!

1. Chùa Minh Thành

Ảnh minh họa từ internet

Là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Gia Lai, nó không chỉ là niềm tự hào của người dân phố núi mà còn là địa điểm tham quan không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến đây.

Nằm cách Pleiku 12km, chùa Minh Thành thu hút với lối kiến trúc hoài cổ ảnh hưởng từ phong cách Trung Hoa, không gian thanh tịnh và đã trở thành điểm dừng chân rất nhiều du khách. Từ xa bạn đã có thể chiêm ngưỡng bảo tháp xá lợi cao 9 tầng, phía bên trong khuôn viên là tượng Phật Di Đà uy nghiêm. Chính điện chùa cao tới 16m, được làm bằng gỗ pơ mu rất bền và chắc. Sân chùa được trang trí bằng những tiểu cảnh, hồ nước, cây xanh tạo nên một bức tranh hài hòa, tươi mát. Bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng đặc biệt khiến bạn cảm giác an nhiên khi ở nơi này!

2. Thác Dray Nur

Ảnh minh họa từ internet

Cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30km theo hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, thác Dray Nur có chiều dài 250m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Từ độ cao hơn 30m, dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu.

Từ thác Dray Nur, du khách yêu thiên nhiên có thể lang thang theo những con đường mòn trong rừng nguyên sinh ngắm những gốc cây đại thụ hàng ngàn năm tuổi, rễ của chúng ôm chặt những tảng đá lớn, hoặc khám phá những hang động kì thú, hay đợi hoàng hôn buông xuống để ngắm đàn dơi hàng ngàn con bay vào hang trú ẩn.

Dray Nur cũng níu giữ, lôi kéo bước chân du khách đến với cuộc sống thuần phác tại các buôn Kuốp, buôn Nui, buôn Tua của đồng bào Êđê sinh sống gần thác. Đến đây, du khách sẽ được xem giã gạo chày đôi, ngắm những chiếc váy thổ cẩm được dệt tinh xảo và những dụng cụ săn bắt độc đáo của người Êđê, cùng uống chút rượu cần, thưởng thức những món ngon của người địa phương. Cũng từ thác Dray Nur, du khách có thể dễ dàng vượt sông để đến chiêm ngưỡng thác Dray Sáp và thác Gia Long, những ngọn thác kỳ vĩ và đẹp bậc nhất Tây Nguyên.

3. Chùa Khải Đoan

Ảnh minh họa từ internet

Tọa lạc tại số 117 đường Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, ngôi chùa mang tên Sắc Tứ Khải Đoanhay còn được gọi với cái tên thân thuộc là chùa Lớn hay chùa Tỉnh luôn là điểm dừng chân đầy yên bình của khách hành hương khắp nơi.

Chùa được xây dựng từ năm 1951 dưới sự chỉ đạo của Đoan Huy hoàng thái hậu – mẹ vua Bảo Đại, Nam Phương Hoàng Hậu trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý việc thi công cùng một số Phật tử phát tâm cống hiến. Ngôi chùa cũng vì thế mang tên Khải Đoan, là ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng thái hậu.

Quá trình xây dựng chùa Sắc Tứ Khải Đoan vô cùng công phu, tỉ mỉ trên khu đất rộng gần 7 mẫu 8 sào 28m2, từ trụ trì đầu tiên, cho đến phần hậu tổ, nhà giảng và chính điện. Đây cũng chính là ngôi chùa lớn nhất và cuối cùng tại Việt Nam được phong sắc tứ của chế độ phong kiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay291
  • Tháng hiện tại25,167
  • Tổng lượt truy cập1,380,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây