10 kinh nghiệm đầu tư vàng của John Hathaway

Thứ ba - 07/08/2018 19:06
John Hathaway là giám đốc quản lý cấp cao của quỹ đầu tư vàng Tocqueville Gold Fund. Các bài viết của ông được đăng trên Gilded Opinion Library nhận được rất nhiều sự quan tâm và phản hồi tốt của các nhà đầu tư và trong bài viết này, tôi xin chia sẻ 10 kinh nghiệm đầu tư vàng của ông ấy.
BA BF554 interv G 20140711171516
BA BF554 interv G 20140711171516
1. Đầu tư vàng nên dựa vào các đánh giá kinh tế vĩ mô. Nếu mọi người mong muốn hoặc lo ngại lạm phát gia tăng, sự mất ổn định do lạm phát, thị trường trái phiếu hoặc cổ phiếu sụt giá, thậm chí là một sự khủng hoảng tài chính, vàng luôn là công cụ bảo hiểm tốt nhất.

2. Hiểu rõ về những động lực nằm bên trong thị trường vàng có thể giúp bạn lựa chọn thời điểm đầu tư đúng đắn. Ví dụ, báo cáo hàng tuần của các quỹ giao dịch hàng hóa hoặc các chỉ báo tâm lý cung cấp những manh mối về điểm vào hoặc điểm thoát khỏi vị thế có lợi cho các chiến lược giao dịch của bạn. Các báo cáo về nhu cầu với đồ trang sức, nhu cầu công nghiệp hoặc các ứng dụng khác cũng cung cấp một số nhận định quý giá.

Tuy nhiên, dựa kinh nghiệm đầu tư vàng đã nhiều năm tôi biết rằng không có bất kỳ nghiên cứu nào đem lại cái nhìn chính xác về xu hướng chung của thị trường vàng. Kể cả các báo cáo về hoạt động mua bán, cho vay của các ngân hàng trung ương. Các ngân hàng trung ương là các cơ quan chính phủ và các đánh giá của họ thường chủ yếu đi theo xu hướng của thị trường.

3. Dựa quá nhiều vào các chiến lược kinh doanh để tạo ra lợi nhuận có thể gây nguy hiểm và phản tác dụng. Lợi nhuận đến từ chiến lược mua và nắm giữ nên được sử dụng nhiều hơn đủ để bù đắp những biến động vốn có của thị trường. Rất nhiều người thiếu kinh nghiệm đầu tư vàng cố gắng tỏ ra khôn ngoan hơn thị trường bằng các giao dịch với khối lượng không tưởng. Thành công trong thị trường vàng phụ thuộc phần lớn vào sự xuất hiện của các sự kiện ăn khách nằm ngoài những thông số của các mô hình giao dịch.
 
kinh nghiem dau tu vangKinh nghiệm đầu tư vàng 
4. Một sự phân bổ hợp lý trong danh mục đầu tư đa dạng hóa là 0 đến 3% khi thị trường vàng giảm giá và 5 đến 10% trong thời kỳ thị trường tăng giá.

5. Cổ phiếu của các công ty khai thác vàng đem lại đòn bẩy lớn hơn so với sở hữu trực tiếp vàng. Cổ phiếu vàng thường đắt hơn so với cổ phiếu của các công ty thông thường vì chúng thường nhạy cảm với sự tăng giá của giá vàng. Sự nhạy cảm giữa giá cổ phiếu khi giá vàng tăng liên quan đến dòng vốn sản xuất hiện nay cũng như các tác động định giá và dự trữ có thể xảy ra.

6. Sự phá sản của các công ty khai thác vàng hơn hai mươi năm qua đã làm đơn giản hóa nhiệm vụ lựa chọn cổ phiếu đơn lẻ vì chỉ có một vài loại sống sót trong thị trường vàng giảm giá. Các báo cáo tài chính nên được đánh giá lại và tập trung đặc biệt vào các hợp đồng bảo hộ mà có thể làm suy yếu các yếu tố làm tăng giá vàng hoặc thậm chí gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính. Kinh nghiệm đầu tư vàng của nhiều người cho thấy việc lựa chọn các cổ phiếu đơn lẻ ít quan trọng hơn so với việc xác định xu hướng chính của thị trường.

7. Mặc dù bản thân vàng là một loại đầu tư an toàn, nhưng những con sốt vàng lại thu hút đám đông những người đầu cơ, các công ty quảng cáo, những gã bịp bợm chỉ muốn lừa tiền của các nhà cá nhân thiếu kinh nghiệm đầu tư vàng. Hãy tránh xa các công ty môi giới ít hoặc không có bất kỳ sản phẩm nào cũng như đang cần số tiền khổng lồ của các nhà đầu tư. 
kinh nghiem dau tu vangKinh nghiệm đầu tư vàng
8. Vàng hoặc tiền xu là một cách đầu tư vàng an toàn hơn so với cổ phiếu. Hơn nữa đây là sản phẩm có tính thanh khoản cao với nguồn vốn lớn. Đầu tư vàng các kim loại vật lý đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng về hợp đồng ràng buộc và mức độ tin cậy của các tổ chức tài chính. Đừng nhầm lẫn về lời hứa thanh toán của các tổ chức tài chính dựa trên giá vàng, ví dụ như chứng chỉ vàng hoặc các tờ giấy chứng nhận cho việc sở hữu kim loại vàng. Hãy tập trung kiểm tra việc sở hữu một hầm chứa vàng riêng, chịu sự kiểm tra đột xuất và không liên quan đến các thỏa thuận giao dịch hoặc lợi ích của các tổ chức tài chính.

9. Vàng là một loại đầu tư gây tranh cãi ngay cả với những người có nhiều kinh nghiệm đầu tư vàng. Vì thế, đừng dựa vào bất kỳ các tổ chức truyền thông tài chính thông thường hay bình luận của các công ty môi giới. Trong lĩnh vực này, bình luận của họ thường sai và dựa vào may mắn hơn bình thường. Vì nhiệm vụ chính của họ là cung cấp dịch vụ do đó họ không có kinh nghiệm đầu tư vàng như nhiều người nghĩ.

10. Đừng đầu tư quá ít. Các sự kiện địa chính trị mà không thể tưởng tượng ra thường xuất hiện một cách bất ngờ, giá vàng thường tăng lên theo bội số giá của nó. Vàng đại diện như là một tài sản bảo hiểm chống lại các thảm họa trong lĩnh vực tài chính. Tầm quan trọng của vàng là một công cụ để chuyển đổi sang cái loại tài sản tài chính mà không phân biệt giá cả.  

Nguồn tin: vnrebates.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay938
  • Tháng hiện tại24,667
  • Tổng lượt truy cập1,380,288
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây