Đẹp độc đáo sen đá hoa hồng xanh - "thú chơi" mới của người Việt

Thứ năm - 02/08/2018 10:25
Mặc dù đắt gấp 3-4 lần so với sen đá thông thường nhưng sen đá hồng xanh vẫn thu hút đông đảo người mê trồng các loại cây cảnh, đặc biệt là dân công sở tại các thành phố lớn. Để sở hữu được một chậu sen đá hồng xanh ưng ý, nhiều khách hàng không ngại rút hầu bao, thậm chí sẵn sàng chờ nếu loại cây này đang “cháy hàng”.

dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 1

Trong họ Aeonium có đến 200-300 loại khác nhau, ở Việt Nam thì giống phổ biến nhất dòng Aeonium Greenovia (hay còn được gọi là hoa hồng xanh). (Ảnh: IT)

Chị Anh Vũ – một người kinh doanh sen đá – cho biết: “Aeonium có đặc thù về sinh trưởng khá khác so với các loại sen đá khác, nhiệt độ sinh trưởng và phát triển là 20-25 độ C vì thế nên khá kén khách chơi”.

Chị Anh cũng cho biết, giá của Aeonium thì tuỳ thuộc vào xuất xứ của cây. Nếu cây được nhập từ Trung Quốc thì có giá bán từ 20.000-150.000 đồng. Cây nhập khẩu từ các nước khác thì tuỳ thuộc độ quý hiếm, số tuổi, hình dáng độc đáo cùng với thời gian vận chuyển mà giá khá cao, từ 150.000 đồng trở lên.

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 2

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 3

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 4

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 5

Tại Việt Nam sen đá hoa hồng xanh được bán với mức giá trên dưới 150.000 đồng tùy thuộc vào nguồn gốc và hình thức của cây. (Ảnh: IT)

Chị Thùy Dung (Hà Nội) là một người yêu thích các loại cây cảnh chia sẻ: “Sen đá có nhiều loại nhưng sen đá hồng xanh có hình dáng đẹp, lạ mắt nên tôi đã đặt mua từ Đà Nẵng chuyển ra. Cũng tương tự các cây cùng loại họ sen đá khác, loài sen đá đặc biệt này không tốn nhiều thời gian và công chăm sóc.”

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 6

Sen đá hoa hồng xanh nổi bật khi trồng kết hợp với các loại sen đá khác trong tiểu cảnh. (Ảnh: FB Cây cảnh Sài Gòn)

Không chỉ riêng sen đá hoa hồng, tất cả các loại sen đá nói chung đều phải được trồng trong chậu có lỗ thoát nước, nếu đất quá ẩm ướt rễ cây sẽ nhanh chóng bị úng thối. Để sen đá hoa hồng xanh sinh trưởng tốt, người trồng có thể mua sẵn các loại đất trồng cây tại các cửa hàng hoa, cây cảnh hoặc tự chế đất từ xỉ than đập vụn, đất hữu cơ và phân vi sinh.

Sen đá hoa hồng xanh cần đủ ánh sáng để duy trì màu sắc và hình dáng của chúng. Vì vậy, bạn nên đặt chậu cây ở hướng nam kế cửa sổ để nhận đủ nắng cả ngày. Nếu để nơi ít nắng thì cứ cách khoảng 2 ngày bạn nên đem cây ra ngoài trời một lần, mỗi lần 4-5 tiếng để tránh tình trạng cây bị mềm ra và tàn úa.

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 7

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 8

 dep doc dao sen dá hoa hòng xanh - 'thu choi' moi cua nguoi viet hinh anh 9

Hầu hết các loại sen đá đều dễ thích nghi, không mất nhiều công chăm sóc và ưa ánh sáng. (Ảnh: FB Anh Vũ)

Sen đá hoa hồng là tên gọi tự đặt của nhà vườn Việt Nam dựa theo hình dạng bên ngoài giống hệt một bông hồng màu xanh đang nở. Loại sen đá này có tên khoa học là Greenovia Dodrentalis, thuộc họ Aeonium mọc nhiều ở đảo Canary (Tây Ban Nha), hiện đang được nhân giống trồng phổ biến ở nhiều nước.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay705
  • Tháng hiện tại26,018
  • Tổng lượt truy cập1,352,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây