Chủ đầu tư Carina Plaza dừng hỗ trợ cư dân sau vụ cháy

Thứ ba - 07/08/2018 07:11
Lấy lý do các khoản chi trả của chủ đầu tư, để khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư Carina Plaza, là gánh nặng tài chính rất lớn, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) vừa ra thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ chi phí chỗ ở 300.000 đồng/ngày cho cư dân, từ ngày 10/8 tới.

Cụ thể, thông báo ngày 3/8 của Công ty Hùng Thanh, hiện nay chủ đầu tư đang tập trung sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng tại các block nhà, để sớm đưa cư dân về sinh sống trở lại, theo đúng kế hoạch đã thông báo tới cư dân và các cấp chính quyền.

Chủ đầu tư Carina Plaza dừng hỗ trợ cư dân sau vụ cháy
 


Cũng theo Công ty Hùng Thanh, việc hỗ trợ cư dân sau vụ cháy đã kéo dài 4 tháng, với tổng chi phí lên hơn 69 tỷ đồng (kể cả chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, viện phí, thuê chỗ ở…). Khoản chi trả này đang là một gánh nặng tài chính lớn cho doanh nghiệp, nên việc ngừng hỗ trợ là để tập trung cho công tác sửa chữa nhanh chóng hơn.

Thông báo của Công ty Hùng Thanh cũng nhắc đến 2 công ty có liên đới trách nhiệm trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Đây là những công ty cung cấp dịch vụ quản lý chung cư và bảo vệ ở thời điểm xảy ra vụ cháy, ngày 23/3/2018.

"Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với đơn vị quản lý Chung cư Carina, là Công ty Cổ phần Dịch Vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ, cũng như hỗ trợ tài chính, nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ họ.

Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Gia Khang - đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà, đều có trách nhiệm với các hậu quả của vụ cháy ngày 23/3", thông báo của Công ty Hùng Thanh nêu rõ.

 

Được biết, việc hỗ trợ chỗ ở 300.000 đồng/ngày/hộ là một trong những giải pháp khắc phục, được Công ty Hùng Thanh thông báo ngay sau thời điểm xảy ra vụ cháy. Thời gian hỗ trợ kể từ ngày 23/3/2018 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở. Việc Công ty Hùng Thanh ra thông báo chấm dứt hỗ trợ đang kéo theo nhiều ý kiến phản đối của cư dân, vì đến nay chung cư vẫn chưa khắc phục xong.

 

Tác giả bài viết: Quốc Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay794
  • Tháng hiện tại26,107
  • Tổng lượt truy cập1,352,332
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây