Đầu tư bất động sản: Đến sớm, đến muộn không bằng đến đúng lúc

Thứ hai - 22/01/2018 08:45
Theo đánh giá của giới chuyên gia, năm 2018, thị trường bất động sản Biên Hoà – Dĩ An sẽ bước vào thời điểm chín muồi, hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” cho một sự chuyển biến mới của thị trường địa ốc.

 


Đầu tư bất động sản: Đến sớm, đến muộn không bằng đến đúng lúc

Sớm hay muộn… đều không tốt

Người xa đã có câu, việc muốn thành công, thì phải đợi thời điểm chín muồi, hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, và hoạt động đầu tư bất động sản cũng không nằm ngoài quy luật này.

Đầu năm 2017, thị trường bất động sản Long Thành thu hút với thông tin dự án sân bay Long Thành được phê duyệt. Trước thông tin này, các nhà đầu tư Sài Gòn, Hà Nội đổ xô về Long Thành gom đất khiến giá đất ở đây tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên, do tại khu vực Long Thành dân cư đang còn thưa thớt, các nhà đầu tư chủ yếu mua để đầu cơ, vì vậy thị trường bất động sản Long Thành ngay lập tức đóng bang, UBND Đồng Nai ra lệnh hạn chế phân lô, bán nền, gom đất. Hậu quả, hàng chục nghìn đầu tư của Sài Gòn, Hà Nội không thể thoát ra được. Phải chăng, các nhà đầu tư trong giai đoạn cuối đã thất bại do đến với thị trường quá muộn.

Thị trường bất động sản vùng ven khu Đông Sài Gòn cũng có nhiều chuyển biến với nhu cầu đất Nhơn Trạch khi có thông tin khởi công cầu Cát Lái. Thông tin này ngay lập tức khiến các nhà đầu tư Sài Gòn đổ về Nhơn Trạch gom đất. Nhưng đến nay đã 8 năm trôi qua, cầu Cát Lái vẫn chưa được khởi công, giá đất tại Nhơn Trạch vẫn không động đậy do hạ tầng chưa phát triển, dân số thưa thớt. Hàng loạt khu đô thị ma là minh chứng rõ nhất cho hoạt động đầu cơ này. Phải chăng các nhà đầu tư đã nhảy vào Nhơn Trạch quá sớm.


Nhà xây dang dở bỏ hoang tại Nhơn Trạch (Nguồn: Internet).

Như vậy, cả đến sớm và đến muộn đều không đạt hiệu quả trong đầu tư bất động sản. Và thị trường “đúng lúc” là khi hội tụ cùng lúc 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

Bất động sản Biên Hòa rục rịch

Nhìn từ Bắc tới Nam, hiện trục Biên Hoà – Dĩ An đang được đánh giá là một trong những thị trường có đầy đủ ba yếu tố này, thích hợp để các nhà đầu tư rót tiền để đón đầu lợi nhuận.

Về thiên thời: Tháng 11 vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận chi 21.234 tỷ để kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa và Dĩ An của tỉnh Đồng Nai – Bình Dương. Việc kéo dài tuyến Metro đến Biên Hoà - Dĩ An được kỳ vọng sẽ tạo ra kỳ tích cho thị trường này như kỳ tích mà tuyến Metro đã tạo ra cho bất động sản khu Đông.


Khi tuyến metro hoàn thành, thời gian di chuyển từ Biên Hòa vào trung tâm chỉ còn 20 phút.

Về địa lợi: hiện nay giá đất tại trục Biên Hoà – Dĩ An còn khá thấp, quỹ đất trống của Biên Hoà – Dĩ An còn tới 13.216 ha rất thuận lợi để phát triển địa ốc.

Quan trọng nhất, về nhân hoà: Biên Hoà – Dĩ An sở hữu lợi thế như dân số đông lên tới 1.2 triệu người, ngang bằng với những thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng.

Ngoài ra, trục bất động sản này còn gần sát 20 khu công nghiệp lớn với hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài, 500 nghìn công nhân nên nhu cầu về căn hộ tại Biên Hòa – Dĩ An rất lớn. Tuy nhiên hiện ở thành phố Biên Hoà – Dĩ An chỉ có khoảng 600 căn hộ, chưa đáp ứng được 3% lượng nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia và dân văn phòng làm việc tại các khu công nghiệp.

Trục Biên Hoà - Dĩ An tiềm năng để phát triển

Vừa bước vào tháng đầu tiên của năm 2018, thị trường bất động sản Biên Hoà – Dĩ An đã thu hút hơn khi chứng kiến nguồn cung tăng nhanh của nhiều dự án lớn.

Theo thống kê, chỉ trong quý 1/2018, sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án được đồng loạt được chào bán tại Biên Hoà – Dĩ An . Tính ra, chỉ riêng lượng cung căn hộ trong 3 tháng đầu năm 2018 tại Biên Hoà đã gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ tại Đồng Nai - Bình Dương trong 6 năm qua cộng lại.

Được công bố sớm nhất thị trường bất động sản Đồng Nai trong năm nay chính là Samsora Riverside ngay trạm dừng Metro Tân Vạn, Biên Hoà. Dự án này do Samland phát triển, có quy mô 1.125 căn hộ giá khoảng 700 triệu/căn. Theo khảo sát, nhà mẫu của dự án này luôn đông nghẹt khách tới tham quan vào tất cả các ngày trong tuần. Sau 2 tuần tung ra thị trường, hơn hàng trăm căn hộ tại dự án này đã có chủ.

Với 1.125 căn hộ được xây dựng thành 1 tổ hợp khép kín lên đến 15.000 m2, Samsora Riverside được biết đến như một trong những dự án có quy mô lớn nhất trong khu vực. Đây cũng là dự án sở hữu diện tích mảng xanh, mặt nước rất lớn lên đến gần 9.000 m2. Không chỉ vậy, hướng trực tiếp ra sông Đồng Nai nên Samsora Riverside còn thừa hưởng khí hậu sông nước mát mẻ quanh năm. Dự án cũng được đầu tư các tiện ích như siêu thị mini, coffee shop, hồ bơi, spa, gym-fitness, nhà trẻ tiêu chuẩn quốc tế.

Sau dự án Samsora Riverside, trong thứ 7 tuần vừa qua, công ty Berjaya D2D (một thành viên của tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia Berjaya) cũng đã chính thức động thổ và giới thiệu ra thị trường hơn 700 căn hộ cao cấp thuộc dự án Topaz Twins. Là căn hộ dịch vụ 5 sao và sở hữu vị trí đẹp bậc nhất Biên Hoà, nên căn hộ tại Topaz Twins có mức giá khoảng 1,3 - 2 tỷ đồng/căn tuỳ diện tích. Mặc dù sở hữu mức giá khá cao so với mặt bằng chung ở đây nhưng hầu như tất cả các căn hộ tháp A được chủ đầu tư đưa ra thị trường trong đợt 1 này đều được khách hàng chọn sau khi công bố dự án khoảng 1 tiếng.

Được biết, sau thành công của Samsora Riverside, Topaz Twins, Dự án Biên Hoà Center City (576 căn), LDG Primium (879 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Bien Hoa Central Park (436 căn)… cũng sẽ lần lượt được công bố trong quý 1/2018.

Nguồn tin: cafef.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay530
  • Tháng hiện tại25,406
  • Tổng lượt truy cập1,381,027
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây