Bất động sản cận thủy: Chuẩn mực cho không gian sống lý tưởng

Thứ sáu - 19/01/2018 08:24
Đã từ xa xưa, con người luôn tập trung sinh sống bên lưu vực các con sông lớn. Chính vì thế, ngày nay, việc các bất động sản cận thủy phát triển mạnh mẽ không phải là điều gì khó giải thích.

 

Bất động sản cận thủy: Chuẩn mực cho không gian sống lý tưởng

 

Tiềm năng của bất động sản cận thủy

Không phải ngẫu nhiên mà các thành phố lớn trên thế giới đều nằm dọc hai bên bờ một con sông. Theo quan điểm Á Đông, dòng sông là “vượng khí” của một vùng đất. Với phương Tây, không gian bờ sông là nơi hội tụ đa dạng phong cách kiến trúc và cơ hội làm ăn tốt nhất, góp phần quan trọng vào sự phát triển đô thị. Và ở Việt Nam, từ bao đời nay, quan niệm “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” vẫn được xem là chuẩn mực đối với những ai muốn sở hữu một không gian sống lý tưởng.

Bất động sản cận thủy: Chuẩn mực cho không gian sống lý tưởng - Ảnh 1.

Hồ Tây không chỉ là điểm đến, điểm hẹn lý tưởng mà còn là nơi sống thích hợp cho giới nhà giàu Hà thành.

Thực tế, các số liệu thống kê cũng cho thấy, các bất động sản gần các nguồn nước lớn luôn có mức tăng giá vượt trội so với các bất động sản khác. Theo số liệu của Savills, tất cả các đô thị lớn trên thế giới, đặc biệt là những thành phố mới nổi như Thượng Hải, Sydney, Hong Kong hay Moscow đều ghi nhận giá bất động sản bờ sông cao hơn so với các khu vực lân cận, từ 10-50% so với khu xa sông.

Cụ thể, theo Zoopla, hãng tư vấn bất động sản chuyên về thị trường Anh, giá trung bình cho một bất động sản gần bờ sông Thames - khu vực duy nhất tại London có giá bất động sản cao ở mức xa xỉ - vào khoảng 1,3-1,8 triệu bảng Anh, gấp đôi so với các khu vực lân cận dù khoảng cách đến trung tâm thành phố là như nhau. Tương tự tại nhiều khu vực khác dọc con sông Seine nổi tiếng, giá bất động sản sát bờ sông thường cao hơn bất động sản nhìn được ra sông khoảng 20-25%, và cao hơn những khu vực xa bờ sông gần gấp đôi (theo số liệu của MeilleursAgents, đơn vị tư vấn bất động sản tại Pháp).

Vị trí ở gần sông nước còn là chìa khóa để các bất động sản này sở hữu tiềm năng tăng trưởng giá ấn tượng, điểm làm hài lòng các nhà đầu tư thông thái. Theo CBRE, tại Singapore, các dự án đình đám như Sentosa Cove, Marina Bay tọa lạc bên bờ biển đã tăng giá 200%, từ 8.000– 9.000 USD/ m2 ở thời điểm mở bán năm 2006 lên mức 15.000 – 18.000 USD/m2 tính đến quý I/2016 . Trong khi đó tại Australia, dự án Barangaroo tại Sydney cũng tăng giá gấp đôi từ 20.000 USD/m2 lên 40.000 USD/m2 trong giai đoạn từ quý I/2016 đến quý III/2016.

Tây Hồ Tây – Mảnh đất tiềm năng

Tại Châu Á, những “láng giềng gần” cũng đã thành công khi quy hoạch đô thị, phát triển dòng bất động sản cận thuỷ như trung tâm Hoàng Phố (Thượng Hải, Trung Quốc), sông Hàn (Seoul, Hàn Quốc), sông ChaoPraya (trái tim của Bankok)…. Không nằm ngoài xu hướng, các chuyên gia đánh giá phía Tây Hồ Tây hứa hẹn sẽ trở thành một đô thị sáng giá của thủ đô Việt Nam nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cũng như tầm nhìn quy hoạch nhất quán của chính quyền.

Thực tế, bước sang năm 2017, với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng từ chính quyền thành phố và các dự án của chủ đầu tư, khu vực vốn dành cho giới “quý tộc” và người ngoại quốc này lại càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đáng chú ý nhất trong các cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển, có thể kể đến tuyến đường sắt đô thị số 2 chuẩn bị đưa vào vận hành với chiều dài 11,5km xuất phát từ Nam Thăng Long (CIPUTRA) đến điểm cuối đoạn giao với phố Trần Hưng Đạo. Bên cạnh đó, Thành phố Hà Nội cũng đang chủ trương xây dựng hai khu liên cơ quan (khu hành chính tập trung) để chuyển một số các sở, ngành về làm việc.

Cùng với việc di dời các cơ quan làm việc về khu vực này, Hà Nội cũng cho thấy quyết tâm khi muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển hạ tầng của khu vực Tây Hồ Tây Hô. Đặc biệt là việc đẩy nhanh tiến độ tuyến đường Võ Chí Công, tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, v.v. hứa hẹn sẽ tạo kết nối thuận lợi giữa Tây Hồ Tây và khu phía Tây thành phố Hà Nội.

Bất động sản cận thủy: Chuẩn mực cho không gian sống lý tưởng - Ảnh 2.

Phối cảnh biệt thự tại dự án Embassy Garden.

Chính vì thế, các dự án biệt thự có vị trí đẹp như Embassy Garden sẽ chắc chắn là nơi an cư được nhiều "đại gia" lựa chọn. Dự kiến hoàn thành vào QIII/2018, dự án gồm 77 lô nhà phố kinh doanh 2 mặt tiền, thiết kế cao 4 tầng, diện tích trung bình từ 120m2 đến 160m2 và 53 lô biệt thự đơn lập cao cấp phong cách tân cổ điển, diện tích trung bình từ 225m2 – 260m2. Với số lượng sản phẩm thấp tầng hạn chế, Embassy Garden được phát triển với concept của một “Metropole” kinh doanh sầm uất kết hợp môi trường sống nghỉ dưỡng đậm chất resort, mang lại những giá trị sống cho các cư dân thượng lưu nơi đây.

Nguồn tin: cafef.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay390
  • Tháng hiện tại24,119
  • Tổng lượt truy cập1,379,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây