Sống nơi đất lành – Biệt thự nghỉ dưỡng hướng núi

Thứ năm - 11/01/2018 20:03
Theo một khảo sát của Tổng cục Du lịch Việt Nam đối với nhu cầu nghỉ dưỡng ven đô, có tới 75% người dân có nhu cầu đi nghỉ cuối tuần ở một khu nghỉ dưỡng cách nhà khoảng 30-50km, 45% sẽ lựa chọn phòng nghỉ tại một khu resort đầy đủ tiện nghi.

 

Sống nơi đất lành – Biệt thự nghỉ dưỡng hướng núi

Cơn sốt mang tên “Biệt thự hướng núi”

Thông tin từ Truly.com - trang dịch vụ cung cấp các giải pháp bất động sản trực tuyến uy tín của Mỹ cho biết, trong năm 2017, bất động sản hướng núi tại xứ sở cờ hoa đã tăng giá 19%, trong khi bất động sản hướng biển chỉ tăng 1,8%.

Số lượng hạn chế của bất động sản hướng núi xuất phát từ hàng loạt thử thách đặt ra cho chủ đầu tư: chi phí xây dựng lớn, thiết kế mỗi sản phẩm phức tạp - tùy biến dựa vào địa thế chứ không thể rập khuôn như sản phẩm hướng biển và những vị trí đẹp hướng núi luôn thử thách khả năng giới hạn của con người để tìm thấy và chinh phục.

Vì vậy, mỗi căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng hướng núi đều là một sản phẩm độc nhất từ thiết kế, địa thế đến tầm nhìn. Kent Gunnufson, tác giả quyển Mountain Real Estate Buyer’s Guide phân tích: cũng chính vì hiếm và có giá trị độc nhất, nhu cầu thưởng thức và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng núi luôn tăng trưởng cao gấp 2 lần mức trung bình toàn thị trường.

Điều này có vẻ đang lặp lại tại Việt Nam khi không chỉ các đại gia bất động sản “bỏ phố lên rừng” mà giới sành điệu cũng bắt đầu chọn cho mình căn nhà thứ hai dưới tán cây rừng.

Còn theo đại diện Savills Hà Nộị, sự chuyển dịch từ biển lên núi đang là xu hướng của hiện tại và tương lai. Thực tế cho thấy, từ nửa cuối năm 2016 trở lại đây, thị trường đã có biến chuyển dần sang đầu tư bất động sản trên vùng núi. Ngoài Sapa được biết đến với nhiều cái tên nổi tiếng hiện diện như Bitexco, Sun Group, Vin Group,… còn rất nhiều ông lớn khác đang tham gia khảo sát và tìm cơ hội đầu tư ở những vùng đất mới như Ninh Bình, Tam Đảo, Hòa Bình, Ba Vì... Đặc biệt, gần đây giới đầu tư “sành” các sản phẩm bất động sản núi đang khá tò mò và háo hức với hai khu nghỉ dưỡng đặc sắc phong cách Nhật Bản là Ohara Villas & Resort tại Kỳ Sơn, Hòa Bình và Momiji Villas & Resort tại Yên Bài, Ba Vì – nơi chỉ cách nội đô Hà Nội khoảng 40km.

“Phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng núi mang phong cách Nhật Bản là một lựa chọn thông minh. Ngôn ngữ kiến trúc xứ sở Hoa Anh Đào rất tĩnh tại và tuyệt đối tôn trọng thiên nhiên, phù hợp với giới tinh hoa Hà Thành muốn có một căn nhà thứ hai như một địa chỉ để nuôi dưỡng tâm hồn và tái tạo năng lượng sống”, một chuyên gia thiết kế nội thất cho biết và nói thêm, ông rất ấn tượng với Momiji Villas & Resort bởi phong cách kiến trúc truyền thống Nhật Bản với cảm hứng từ hình ảnh lá phong chuyển màu đỏ rực trải dài trên mái nhà Irimoya - thiết kế thường dùng cho các gia đình thượng lưu.

Đất thiêng Ba Vì

Theo sách “Bắc – Thành Địa dư chí” của Lê Đại Cương chép: “Núi này ở huyện Bất Bạt, phủ Quảng Oai (nay là huyện Ba Vì, TP.Hà Nội). Hình núi tròn như cái tán nên gọi là Tản Viên, rộng rãi bao la, đứng cao hùng vĩ, làm trấn sơn cho cả nước.

Nơi đây còn tập trung nhiều thiết chế văn hoá dân tộc như đình, chùa, đền, miếu… với hơn 300 di tích lịch sử văn hoá mang đậm nét Việt cổ (văn hoá Việt - Mường). Tuy nhiên, không dễ để tìm ở chân núi thiêng những lô đất đẹp đủ rộng để phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng bởi chính sách bảo vệ rừng giữa vùng lõi vườn quốc gia Ba Vì.

Đó cũng là lý do khiến Momiji Villas & Resort đang trở thành địa điểm được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Khu nghỉ dưỡng khai thác triệt để những ưu thế của vị trí mang lại, sự nên thơ của núi rừng và thuận tiện giao thông khi di chuyển chưa đầy một giờ.


Momiji Villas & Resort - vị trí tạo nên giá trị của cuộc sống.

Du khách đến với bất động sản nghỉ dưỡng núi cũng chủ yếu là những du khách có điều kiện kinh tế muốn cảm nhận cuộc sống chậm lại, hít thở bầu không khí mát mẻ mà không thể có được tại các thành phố lớn sôi động như Hà Nội. Với sự xuất hiện của các sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô mà vẫn đầy sự tĩnh tại, an nhiên như Momiji Villas & Resort, điều đó thật dễ dàng với người dân Hà Thành.

Nguồn tin: cafef.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay631
  • Tháng hiện tại24,838
  • Tổng lượt truy cập1,351,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây