Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Thứ hai - 20/11/2017 17:05

Mua nhà là việc mất khá nhiều thời gian và công sức, đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu tiên. Do không thể tự mình xoay sở được hàng tá công việc, nhiều người đã chọn cách thuê môi giới bất động sản để chốt giao dịch một cách nhanh chóng. Vậy đâu là những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua nhà? Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Lợi ích thứ nhất: Giúp bạn có thêm thời gian cho gia đình, công việc

Đối với người mua nhà, việc sắp xếp công việc hàng ngày để có thời gian tìm nhà rất quan trọng. Trong thời đại công nghệ hiện nay, người mua có thể vào các website bất động sản, mạng xã hội... để tìm kiếm và chọn lọc. Dù vậy, hàng ngàn thông tin thật giả lẫn lộn trên mạng sẽ khiến bạn rơi vào sự hỗn loạn.

Mặt khác, một số người quá bận hay không có đủ thời gian sẽ chỉ tìm trên một số trang web, đọc một vài tin rao bán. Điều này cũng đồng nghĩa nhiều cơ hội tốt có thể bị bỏ qua, hoặc nếu chọn được căn nhà phù hợp thì sẽ phải trả với mức giá cao do thiếu khả năng đánh giá sản phẩm. Do đó, thuê môi giới bất động sản chính là lựa chọn sáng suốt nhất trong hoàn cảnh như vậy.

Chưa kể, trước khi quyết định xuống tiền mua, chắc chắn bạn sẽ phải đi xem rất nhiều căn nhà khác nhau. Và khi tìm được một căn ưng ý thì việc quay lại nhiều lần là chuyện bình thường. Trong trường hợp này, nhân viên môi giới sẽ hỗ trợ trong việc chọn ra những sản phẩm tiềm năng, sắp xếp lịch gặp hay thậm chí đưa đón bạn đi xem nhà. 

moigioi-1.jpg

Nếu công việc của bạn quá bận rộn, hãy thuê môi giới để tiến trình giao dịch nhà đất diễn ra nhanh hơn

Lợi ích thứ hai: Giúp bạn mua được nhà đúng giá trị thật

Là người mua, hầu hết mọi người đều muốn mua được căn nhà ưng ý nhưng mức giá hời hoặc ít nhất là chấp nhận được. Hơn nữa, ngoài giá phải trả cho căn nhà, tâm lý chung của mọi người là không muốn phải chi thêm bất cứ chi phí nào khác, kể cả phí môi giới, càng tiết kiệm càng tốt.

Tương tự, ở vị thế người bán, họ cũng muốn bán được nhà nhanh chóng và khoản tiền thu được từ giao dịch không bị chia cho bên thứ ba.

Tuy nhiên, trên thực tế không nhiều người tự mua hay bán nhà thành công mà không gặp phải khó khăn. Đó là lý do vì sao họ chấp nhận bỏ ra một khoản tiền hoa hồng để thuê môi giới, giúp đàm phán và chốt giao dịch thuận lợi.

Thông thường, hoa hồng mỗi giao dịch thành công dành cho môi giới khoảng 1- 2%. Nếu bạn thấy thuê môi giới là điều cần thiết để không bị mua, bán “hớ hàng” thì nên chọn cách này. Còn có kinh nghiệm, tự tin vào khả năng mua bán và quan trọng là muốn tiết kiệm thì bạn có thể thực hiện giao dịch mà không cần nhờ môi giới.

muanhalandau-2.jpg

Người môi giới tốt sẽ giúp quá trình giao dịch nhà đất của bạn được thuận lợi và đúng pháp luật

Lợi ích thứ ba: Giúp bạn giải quyết cặn kẽ các thủ tục pháp lý nhà đất

Không phải ai cũng am hiểu và có kinh nghiệm thực hiện quá trình mua bán nhà một cách suôn sẻ, thuận lợi. Với nhiều người mua bán nhà lần đầu thường rất bỡ ngỡ hoặc lúng túng trong việc đặt cọc, ký hợp đồng, chuẩn bị các giấy tờ thủ tục liên quan để sang nhượng hay vay vốn ngân hàng,…

Phương án tự tìm hiểu quá trình này có thể mất nhiều thời gian và không hiệu quả với nhiều người. Do vậy, nếu có quá nhiều rào cản khiến việc giao dịch của bạn bị chậm lại hay gặp khó khăn thì nên cân nhắc thuê môi giới, luật sư tư vấn.

Lợi ích thứ tư: Giúp bạn mua được ngôi nhà ưng ý nhất

Nhiều người không muốn thuê môi giới trong việc mua bán nhà bởi không tin tưởng bên thứ ba. Dù vậy, không thể phủ nhận rất nhiều giao dịch mua bán bất động sản thành công là nhờ dịch vụ này.

Mặt khác, người mua cũng nên nhận thức rằng, việc phải bỏ tiền ra để thuê môi giới không phải vì việc này quá khó để bạn tự thực hiện mà nó giúp cho việc mua bán của bạn thuận lợi hơn. Bởi hầu hết các nhân viên môi giới thường theo sát thị trường, nắm chắc giá cả, có khả năng đánh giá tài sản, đàm phán tốt và am hiểu thủ tục giấy tờ. Thay vì phải bỏ ra hàng giờ, thậm chí nhiều ngày liền vật lộn với việc mua hoặc bán một căn nhà mà hiệu quả có thể không cao thì phương án thuê môi giới sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

Nguồn tin: blog.rever.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay234
  • Tháng hiện tại25,110
  • Tổng lượt truy cập1,380,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây