Chỉ với 200 đô la, gầy dựng nên cả một đế chế kinh doanh hùng mạnh

Thứ năm - 23/11/2017 10:11
Giống như nhiều doanh nhân mới vào nghề, Zach Culter  với rất ít vốn, chỉ vỏn vẹn 200 đô la. Mặc dù dòng tín dụng dồi dào, nhiều nhà đầu tư hoặc một khối tài sản thừa kế hấp dẫn có thể khiến việc mở công ty dễ dàng hơn, nhưng bạn hoàn toàn có thể mở công ty với rất ít vốn. Dưới đây là 5 cách giúp các doanh nhân mới tự tìm ra con đường  thành công của riêng mình từ Zach Culter.

xây dựng doanh nghiệp

Tôi tốt nghiệp đại học vào đúng năm khó khăn nhất về việc làm trong lịch sử: năm 2009. Tôi đã tham dự hết cuộc phỏng vấn này đến cuộc phỏng vấn khác và nhận được một lời đề nghị làm việc cứ mãi bị trì hoãn. Tôi cần nhanh chóng tìm một công việc hoặc phải chuyển từ Washington D.C về quê nhà California.

Vì luôn thích  và có niềm đam mê tiếp thị, tôi đã quyết định lập một công ty PR với vỏn vẹn 200 đô la trong khi vẫn còn rất nhiều điều chưa biết và vô số rủi ro. Sáu năm sau đó, Cutler PR đã trở thành một công ty PR cho các công ty công nghệ hàng đầu có trụ sở tại New York, hiện đang phục vụ hơn 70 khách hàng gồm toàn các công ty công nghệ quảng cáo, công nghệ giáo dục và công nghệ tiêu dùng lớn.

Giống như nhiều doanh nhân, tôi khởi nghiệp với rất ít vốn. Mặc dù dòng tín dụng dồi dào, nhiều nhà đầu tư hoặc một khối tài sản thừa kế hấp dẫn có thể khiến việc mở công ty dễ dàng hơn, nhưng bạn hoàn toàn có thể mở công ty với rất ít vốn. Nhưng để làm như vậy thì phải tốn rất nhiều mồ hôi, công sức.

Đừng để ngân sách hạn hẹp cản trở bạn có một doanh nghiệp thành công và một sự nghiệp đáng giá. Dưới đây là 5 cách giúp các doanh nhân mới tự tìm ra con đường khởi nghiệp thành công của riêng mình. Chắc chắn sẽ rất khó khăn nhưng có thể làm được.

1. Tận dụng mạng lưới riêng

Bước quan trọng nhất trong việc biến một ý tưởng thành doanh nghiệp thực sự là tạo dựng cơ sở khách hàng hoặc người dùng. Đối với các công ty không có chỗ đứng chắc chắn trong ngành, thì lại đặc biệt khó khăn. Nếu rơi vào trường hợp đó, các doanh nhân cần hướng sang các mạng lưới riêng của họ.

Khi mới mở công ty, một trong những điều đầu tiên tôi làm là liên lạc với nhiều người trong mạng lưới của tôi để kể với họ những việc tôi đang làm để xem tôi có thể tập hợp được một vài khách hàng đầu tiên không. Ban đầu tôi đã chốt được ba khách hàng doanh nghiệp- một là một công ty mà người họ hàng đang làm việc, một khách khác là một công ty tôi thực tập khi còn ở trường đại học và khách hàng thứ ba là một công ty mà một người bạn giới thiệu cho tôi.

Cho tới khi chúng tôi bắt đầu được nhiều người biết đến và tất cả các khách hàng đều tới từ những lời giới thiệu truyền miệng, thì hầu hết đều bắt nguồn từ các khách hàng ban đầu của chúng tôi. Hiện nay hơn 40 khách hàng trong tổng số khách hàng của chúng tôi đều do 12 khách hàng đầu tiên giới thiệu.

Hãy xây dựng một cơ sở khách hàng cá nhân và doanh nghiệp mạnh ngay từ đầu và doanh nghiệp sẽ phát đạt từ đây.

2. Tháo vát

Điều hành một công ty khởi sự đòi hỏi các doanh nhân phải rất tháo vát. Các chủ doanh nghiệp mới thường không phải lúc nào cũng có tiền hay các nguồn lực cần thiết để thực hiện một số nhiệm vụ nhất định hay thuê các chuyên gia tư vấn, người làm việc tự do hoặc các nhân viên, có nghĩa là họ phải tự mình giải quyết các vấn đề. Đôi khi điều đó có nghĩa là làm tất cả những việc họ có thể làm với những gì họ có.

Công ty của tôi cũng tự lực cánh sinh ngay từ đầu và tôi thậm chí còn không trả tiền mua phần mềm kế toán, đây là điều tôi hối tiếc vì vấn đề tài chính của tôi lộn xộn không theo ý muốn. Lời khuyên của tôi đối với các doanh nhân mới là họ nên tiết kiệm tiền đúng chỗ, nhưng không ngại chi khi cần thiết.

3. Tìm kiếm lời khuyên  

Các doanh nhân mới nên hướng tới việc học hỏi từ những thất bại và thành công của những người đi trước. Sao phải cố gắng tái tạo ra thứ đã có sẵn? Hãy tìm lời khuyên từ những người đã từng làm việc đó.

Mặc dù hữu dụng nhưng các bài báo và những cuốn sách chỉ có thể cho biết cách mở và điều hành một doanh nghiệp. Hãy tìm kiếm các doanh nhân thuộc cùng ngành nghề, nói chuyện với họ và học hỏi từ những kinh nghiệm của họ.

Tôi đã thực hiện điều này nhiều lần với những người chủ của nhiều công ty PR khác nhau. Hãy tìm các doanh nhân giàu kinh nghiệm sẵn sàng cởi mở và thật lòng chia sẻ các kinh nghiệm của họ. Đôi khi việc này có thể khó khăn. Mấu chốt là bạn cần tiếp cận họ với vai trò là một người ngưỡng mộ, có điều gì đó để học hỏi, chứ không phải là đối thủ muốn lấy đi cái gì đó.

4. Tạo khác biệt với sản phẩm và dịch vụ

Trở nên nổi bật trong biển doanh nghiệp cung cấp những thứ tương tự nhau có thể khó khăn, đó là lý do tại sao các doanh nhân cần nỗ lực tạo khác biệt so với các đối thủ từ chính bản thân họ cho tới sản phẩm và dịch vụ. Làm sao các doanh nhân có thể thu hút được nhiều cổ đông tới với công ty nếu không có chút danh tiếng hay thành tích nào?

Hãy gọt giũa một lời chào hàng thật thuyết phục về điều khiến công ty của bạn khác biệt so với các công ty khác trong ngành. Các doanh nhân nên tập trung vào giá trị mà các công ty của họ sẽ đem lại và lý do vì sao những người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng và nhà đầu tư nên thử làm ăn với công ty của họ thay vì các công ty có qui mô lớn hơn khác.

5. Hãy sáng tạo  (và cạnh tranh) đối với việc định giá

Một cách để công ty mới tạo khác biệt so với các công ty tương tự là việc định giá. Đối với các chủ doanh nghiệp mới vẫn đang cố gắng tìm được chỗ đứng trong ngành, thì chào hàng dựa trên hiệu quả hoặc định giá dựa trên chất lượng có thể là là một ưu đãi lớn dành cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Tôi đã có thể ký được hợp đồng với những khách hàng mà lúc đầu họ không bao giờ định ký vì tôi đã sẵn sàng đổi mới mô hình định giá và cơ cấu nó dựa trên hiệu suất. Nói cách khác, họ mất rất ít nếu tôi không đem lại kết quả mong muốn. Khi công ty Cutler PR đã phát triển một cách ngoạn mục ngay trước mắt mình, tôi vẫn giữ nguyên triết lý kinh doanh từ những ngày đầu đã đem lại kết quả cùng với dịch vụ tuyệt vời làm động lực để chúng tôi tiến lên phía trước.

Về tác giả:

Nguồn tin: www.cabiet.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay631
  • Tháng hiện tại30,344
  • Tổng lượt truy cập1,385,965
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây