12 bài học cuộc sống từ vị tỷ phú thế giới Warren Buffett

Thứ năm - 23/11/2017 10:17
Warren Buffett chính là bằng chứng cho thấy khi một nhà chuyên môn có sẵn những mục tiêu đúng đắn, họ có thể hoàn thành bất cứ việc gì. Thông qua việc nghiên cứu cẩn thận cuộc đời ông, các chuyên gia có thể học được những bài học giúp họ xây dựng các công ty riêng của họ và đầu tư các khoản tiền kiếm được của họ.
Là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới, Warren Buffett là nguồn cảm hứng cho các doanh nhân và các nhà đầu tư mạo hiểm ở khắp nơi trên thế giới. Dù đã đạt được rất nhiều thành công, Buffett vẫn cố gắng duy trì sự khiêm nhường và dễ gần. Dưới đây là 12 bài học mà ai cũng có thể học được từ doanh nhân đáng kính này.
 
  •  

Warren Buffett

 

1. Đầu tư khôn ngoan

Buffett chọn đầu tư vào các ý tưởng, chứ không phải những người đứng sau những ý tưởng đó. Ông đã từng có phát biểu nổi tiếng rằng ông chọn đầu tư vào các công ty tuyệt vời, kể cả khi chúng đang được điều hành bởi một tên ngốc, và đề cập tới khả năng ngày nào đó sẽ có một công ty như thế.

2. Đừng quên nguồn cội của mình

Khi còn học trung học, Buffett đã tìm được công việc giao giấy tờ cho tờ Bưu điện Washington. Ông đã mở rộng công việc ban đầu đó thành mối quan hệ lâu dài với tờ báo, giờ công ty của ông đóng vai trò là cổ đông lớn nhất của tờ báo này.

Đến với business thienmy  để đọc những tin mới về kinh tế thị trường, nắm bắt các công nghệ mới nhất, thị trường bất động sản trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để mang về những kiến thức quý báu ý tưởng kinh doanh mới nhất và khám phá cuộc sống điều mình muốn!

 

3. Sống dưới mức thu nhập của mình

Mặc dù có mức thu nhập ròng lên đến 39 tỷ đô la, nhưng Buffett vẫn sống trong một ngôi nhà khiêm tốn đến ngạc nhiên. Ông đã mua ngôi nhà ở Omaha, Nebraska với giá 31.500 đô la từ năm 1958 và giờ ông gọi đó là vụ đầu tư tốt nhất mà ông từng thực hiện. Thay vì phải đối mặt với nguy cơ phá sản vì chi tiêu số tiền kiếm được tới đồng cuối cùng, Buffett đã chọn sống tiết kiệm và đã có được những phần thưởng.

4. Tiết kiệm trước rồi mới chi tiêu

Nhiều người tiết kiệm số tiền còn lại sau khi chi tiêu hết các khoản trong tháng. Buffett gợi ý bạn nên làm ngược lại, nghĩa là bạn trích ra một số tiền nhất định mỗi tháng để tiết kiệm, sau đó tiêu số tiền còn lại.

5. Nghiên cứu các khoản đầu tư của mình

Buffett khuyên bạn nên nghiên cứu cẩn thận các cổ phiếu trước khi đổ tiền vào chúng. Sau khi nghiên cứu kỹ, nhà đầu tư không nên ngại đầu tư lớn vào cổ phiếu cho thấy đó là cổ phiếu mạnh.

6. Mài sắc các kỹ năng nói của mình

Hồi mới bắt đầu sự nghiệp, Buffett rất sợ nói trước công chúng. Nhận thấy kỹ năng này cần thiết đối với việc đạt được các mục tiêu của mình, ông đã đăng ký tham dự một khóa học nổi tiếng do Dale Carnegie giảng dạy. Hiện giờ, ông thường xuyên chia sẻ với các doanh nhân trẻ rằng khả năng giao tiếp hiệu quả là rất cần thiết để đạt được thành công.

7. Bảo vệ danh tiếng của mình

Tiền đến rồi đi nhưng thiệt hại về danh tiếng là không thể đảo ngược được. Buffett nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ danh tiếng của chính bạn và doanh nghiệp.

8. Giữ lại những người bạn tốt

Các bậc cha mẹ thường cảnh báo con cái của họ rằng chúng sẽ bị đánh giá qua những người bạn mà chúng chơi. Ông khuyên mọi người hãy kết giao với những người giỏi hơn họ, ông cho rằng việc đó sẽ truyền cảm hứng cho họ trở nên giỏi hơn.

9. Chống lại những cái mốt nhất thời

Bạn sẽ không bao giờ thấy Buffett đầu tư vào các cổ phiếu đang thịnh hành như các trang mạng xã hội và công nghệ đang nổi. Mặc dù các trang mạnh như Facebook có thể đang rất thu hút hiện nay, nhưng theo Buffett không có cách nào biết trong 5 năm tới chúng sẽ còn “hot” như thế không.

10. Giảm thiểu các cuộc họp

Thay vì các cuộc họp thường xuyên, Buffett chọn mỗi năm lại gửi một lá thư tới mỗi công ty của ông. Lá thư vạch ra các mục tiêu trong năm tới của ông và ăn mừng những thành công của năm qua. Ông tránh nhấn chìm các công ty của mình trong những cuộc họp dài và những cuộc điện thoại không cần thiết để các nhân viên dành thời gian làm việc.

11. Không bỏ cuộc

Khi Buffett mua công ty Berkshire Hathaway, nó vẫn là một công ty dệt may đang thua lỗ, chuyên sản xuất vải lót cho những bộ áo vest của nam giới. Tuy nhiên Buffett đã thấy được sự hứa hẹn, nhận thấy các mô hình giá gắn với việc đóng các nhà máy của công ty. Nhờ sự lãnh đạo của ông, công ty đã phát triển thành một tổ hợp doanh nghiệp đa quốc gia.

12. Yêu thích công việc của mình

Buffett đã không thể tin được thực tế rằng mọi người có thể làm hằng ngày công việc mà họ không thích để theo đuổi sự nghiệp của họ. Ông tin rằng cuộc sống quá ngắn ngủi và chúng ta nên dành thời gian và công sức của mình cho những việc mà chúng ta yêu thích.

Warren Buffett chính là bằng chứng cho thấy khi một nhà chuyên môn có sẵn những mục tiêu đúng đắn, họ có thể hoàn thành bất cứ việc gì. Thông qua việc nghiên cứu cẩn thận cuộc đời ông, các chuyên gia có thể học được những bài học giúp họ xây dựng các công ty riêng của họ và đầu tư các khoản tiền kiếm được của họ.

Nguồn tin: www.cabiet.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,122
  • Tháng hiện tại23,250
  • Tổng lượt truy cập1,378,871
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây