10 câu chuyện "làm giàu từ tay trắng" nổi tiếng nhất mọi thời đại

Thứ ba - 28/11/2017 15:36
Không ít người đã biết đến câu chuyện về những tài năng xuất chúng đã thay đổi cả thế giới, nhưng chẳng phải ai cũng biết họ đã trải qua muôn vàn khó khăn đẻ gây dựng đế chế hùng mạnh.

1. Henry Ford

Rags To Riches Stories-Henry Ford

Henry Ford - Ảnh: Hemmings

Henry Ford là một cậu bé nông dân trước khi bắt tay vào cách mạng hóa ngành vận tải Mỹ. Từ khi còn trẻ, ông đã đam mê các động cơ, khi tháo lắp các bộ phận của đồng hồ bỏ túi được bố cho năm 15 tuổi. Nhờ những bài tự học về sửa chữa đồng hồ, ông bắt đầu khởi nghiệp, với các thí nghiệm ban đầu về động cơ xăng. Chính những bước đầu ấy đã đặt nền móng cho đế chế Ford Motor nổi tiếng toàn thế giới hôm nay.

2. Walt Disney

Rags To Riches Stories-Walt Disney

Walt Disney - Ảnh: Expansive Perspective

Tuổi thơ của bất cứ đứa trẻ nào trên thế giới cũng đều hiện hữu hình ảnh của Walt Disney. Cũng giống như Henry Ford, ông sinh ra và lớn lên ở trang trại và thường vẽ tranh cho hàng xóm để kiếm tiền. Hồi còn đi học, ông là họa sĩ truyện tranh cho báo trường trước khi rơi vào giai đoạn thất nghiệp vì chẳng ai nhận ông.

Sau này, chính anh trai là người giúp Walt Disney tìm việc, để rồi khi các mẩu quảng cáo về ông trở nên nổi tiếng, ông bắt đầu gây dựng nên đế chế hoạt hình Walt Disney nổi tiếng.

3. Ralph Lauren

Rags To Riches Stories-Ralph Lauren

Ralph Lauren - Ảnh: Crains New York

Sinh trưởng trong một gia đình Do thái nghiêm khắc cùng người cha làm nghề sơn, Ralph Lauren lớn lên với những ước mơ nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. Ông thường bán cà vạt cho bạn cùng lớp để kiếm thêm tiền, và nuôi tham vọng trở thành triệu phú khi viết trong cuốn kỷ yếu cuối năm.

Niềm đam mê cà vạt đã giúp ông đặt chân tới ngưỡng cửa của nền thời trang thế giới. Một trong những bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của sự nghiệp chính là thời điểm ông đặt bút ký hợp đồng phụ trách thiết kế trang phục cho diễn viên trong phim The Great Gatsby năm 1974, sự nổi tiếng đã gõ cửa và đưa ông đến thành công ngày hôm nay.

Hiện nay, theo ước tính của Forbes, Ralph Lauren đang sở hữu tài sản 7 tỷ USD cùng thương hiệu thời trang nổi tiếng mang tên Polo Ralph Lauren.

4. Steve Jobs

Rags To Riches Stories-Steve Jobs

Steve Jobs - Ảnh: Iphone Lovers

Steve Jobs, nhà sáng lập nên hãng Apple danh tiếng hôm nay, từng bị chính bố mẹ đẻ cho làm con nuôi. Ông dần trưởng thành với đam mê về đồ điện tử sau khi cha nuôi cho ông xem dụng cụ trong garage tại nhà.

Ông từng bỏ học Đại học bởi chi phí quá cao khiến bố mẹ ông không thể kham nổi, nhưng không vì thế mà ông phó mặc cho số phận. Steve Jobs thường đi trả chai Coke kiếm tiền và sống nhờ các bữa ăn miễn phí tại đền Hare Krishna, để rồi sau này, từ một nhân viên kỹ thuật của Atari Inc., ông đã trở thành người thay đổi nền công nghệ toàn cầu.

5. Richard Branson

Rags To Riches Stories-Richard Branson

Richard Branson - Ảnh: Mensxp

Từ một cậu bé mắc chứng khó đọc gặp khó khăn khi học ở trường, ông Branson đã khiến mọi người nể phục khi trở thành tỷ phú người Anh sở hữu giá trị tài sản ròng lên tới 4,6 tỷ USD.

Doanh nhân giàu thứ 4 nước Anh từng bắt đầu sự nghiệp của mình trong hầm mộ của nhà thờ. Đây chính là ví dụ điển hình về cách một con người có thể lập dị hay kỳ cục nhưng lại sở hữu tài năng theo cách không ai ngờ tới.

6. John Paul DeJoria

Rags To Riches Stories-John-Paul-DeJoria

John Paul DeJoria - Ảnh: Youtube

Sinh ra trong một gia đình nhập cư có bố mẹ là người Italia và Hy Lạp, tỷ phú này từng phải bán báo khi lên 9 tuổi để giúp đỡ gia đình. Ông từng sống trong trại trẻ, tham gia vào băng đảng đường phố và nhảy việc liên tục.

Nhờ khoản vay 700 USD, ông khởi nghiệp trong lĩnh vực mà giờ đây, không ai là không biết đến dòng sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell danh tiếng và sở hữu 70% cổ phần trong công ty rượu tequila hàng đầu thế giới. Hiện ông có khoảng 2,9 tỷ USD.

7. Oprah Winfrey

Rags To Riches Stories-Oprah Winfrey

Oprah Winfrey - Ảnh: Mensxp

Là kết quả của cuộc hôn nhân giữa một người giúp việc và thợ mỏ, bà chưa từng một ngày trải qua tuổi thơ sung sướng và khá giả. Sống cả thời ấu thơ nghèo khó, bà từng mặc váy làm từ vỏ khoai tây và bị người thân quấy rối, Oprah Winfrey không vì thế mà ngừng cố gắng.

Sau khi giành được cơ hội việc làm tại đài radio địa phương dành cho người da đen, bà đã tiến thân vào ngành công nghiệp truyền thông nhờ talkshow đầu tiên tại Chicago và trở thành một trong những người phụ nữ truyền cảm hứng cho mọi thế hệ về sức sống mãnh liệt và cố gắng không ngừng nghỉ.

8. J.K. Rowling

Rags To Riches Stories-J.K. RowlingJ.K. Rowling - Ảnh: Brother Soft

Bà từng phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm, ý định tự tử cũng như nghèo đói vì xuất thân từ một gia đình người Anh thấp kém. Nhưng giờ bà đã trở thành một trong những nữ tác giả được yêu mến trên thế giới nhờ tuyển tập Harry Potter. Từng là một cô bé đầy trí tưởng tượng, bà viết sách nhờ lấy cảm hứng từ các câu chuyện cũng như người quen xung quanh mình.

9. Daymond John

Rags To Riches Stories-Daymond John

Daymond John - Ảnh: Be Magazine

Cậu bé da đen sinh trưởng ở Queens này chính là CEO của nhãn hiệu thời trang hiphop FUBU nổi tiếng toàn cầu. Nhờ vào sự nhạy bén của một doanh nhân bẩm sinh, cậu đã bán mũ len bằng nửa giá so với giá niêm yết thời học trung học, rồi gán nợ căn nhà đang sinh sống để mở rộng thị trường sản phẩm.

Mạo hiểm lần ấy đã đền đáp xứng đáng cho John khi giờ đây, anh đã trở thành một trong những diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng nhất nước Mỹ.

10. Chris Gardner

Rags To Riches Stories-Chris Gardner

Chris Gardner - Ảnh: Bancaynegocios

Chính ông là người viết nên câu chuyện mà Will Smith đã thủ vai trong bộ phim lấy đi nước mắt của hàng triệu người hâm mộ - The Pursuit of Happiness. Từng bị bạo hành bởi cha đẻ và bỏ rơi trong trại trẻ, sự buồn khổ dường như đeo bám ông ngay cả khi trưởng thành và kết hôn. Ông phải vật lộn với việc ở vạ vật khắp nơi khi nuôi con, nhưng nhờ sức mạnh học được từ mẹ, ông đã nỗ lực để trở thành CEO của Gardner Rich & Co.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Bất Động Sản
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay173
  • Tháng hiện tại23,902
  • Tổng lượt truy cập1,379,523
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây