Bất Động Sản Tỷ Lộc Phát | Bất Động Sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://tylocphat.com


Đắk Lắk: Hiến đất, mất tiền, thêm phiền mà đường chẳng thấy đâu

Sau 5 năm phá cây trồng, hiến đất làm đường, hàng chục hộ dân tại hai thôn Lộc Hà, Lộc Bình, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng (Đắk Lắk), chẳng những mất tiền của mà còn chuốc thêm khó khăn, bực tức.
Đắk Lắk: Hiến đất, mất tiền, thêm phiền mà đường chẳng thấy đâu

Mất tiền, mất đất, thêm khó khăn
Năm 2012, sau khi có chủ trương nâng cấp, mở rộng đường, hàng chục hộ dân hai thôn Lộc Hà và Lộc Bình, xã Phú Lộc, đã vô cùng phấn khởi. Với mong muốn có con đường khang trang cho cuộc sống bớt vất vả, họ đã chủ động phá bỏ nhiều loại cây trồng có giá trị như hồ tiêu, cà phê… hiến đất cho nhà nước.

Sau khi phá bỏ cây trồng, hiến đất để làm đường người dân đi lại khó khăn hơn.

Thế nhưng, sau khi hiến đất, con đường được “bới” ra rồi để luôn từ đó đến nay. Chẳng những không được đi trên con đường nhựa như mong ước mà người dân ở đây lại phải hứng chịu cảnh mưa lầy, nắng bụi do việc san ủi con đường gây ra. Thậm chí có thời điểm họ gần như bị cô lập bởi tình trạng lầy lội quá mức trên con đường vào thôn.

“Sau những trận mưa, chúng tôi gần như không thể di chuyển được do đường quá lầy lội. Trước đây, khi họ chưa bới ra, tuy đường hẹp nhưng đi lại dễ dàng hơn nhiều” – chị Phan Thị Hường, thôn Lộc Hà phản ánh.

“Chẳng những thế, với việc chặt bỏ 30 trụ tiêu để làm đường, 5 năm qua gia đình tôi đã mất trắng hơn 100 triệu đồng. Mất tiền mà thêm khó khăn, người dân chúng tôi bức xúc vô cùng”- chị Hường nói thêm.

Theo tính toán của người dân, chỉ riêng thôn Lộc Hà, 34 hộ dân đã mất gần 3 tỷ đồng do phá bỏ cây trồng để làm đường trong 5 năm qua. ” Khi mùa mưa đến, trẻ đến trường phải đi đường vòng, nông dân không thể vận chuyển hàng hóa, nông sản ra ngoài khiến việc giao thương đình trệ. Chúng tôi đã tốn của mà còn bị thiệt hại đủ đường”-ông Đinh Công Khải, thôn Lộc Hà, nói.

Xã chờ… thủ tục

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án đường liên thôn qua xã Phú Lộc được UBND xã làm chủ đầu tư. Dự án chia làm hai giai đoạn, trong đó, ở giai đoạn 1 huyện đã cấp vốn để đầu tư nền đường cấp phối, cống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.

Theo UBND xã Phú Lộc, do thủ tục kéo dài nên việc đầu tư làm đường bị ách tắc.

Giai đoạn 2 sẽ tiến hành nhựa hóa mặt đường. Để có nguồn vốn để đầu tư giai đoạn 2, UBND huyện Krông Năng đã giao cho UBND xã Phú Lộc bán đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn xã. Thời gian thực hiện việc này từ năm 2014-2016.

Tại công văn số 671 về việc trả lời kiến nghị của người dân, UBND huyện Krông Năng cho biết, nguyên nhân khiến việc nhựa hóa đường liên thôn qua xã Phú Lộc bị chậm trễ là do UBND xã Phú Lộc. Cụ thể, UBND xã Phú Lộc chưa triển khai các thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn xã (theo chỉ đạo của huyện) để lấy vốn nhựa hóa tuyến đường.

Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Bảo – Chủ tịch UBND xã Phú Lộc, thì việc xã chưa bán đất để lấy vốn làm đường là do quá trình thực hiện các thủ tục bị kéo dài chứ không phải do sự tắc trách của địa phương. Ông Bảo cho biết, trong năm tới, sau khi bán đấu giá được đất, xã sẽ lập tức cho triển khai bê tông hóa đoạn đường qua thôn Lộc Hà và Lộc Bình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây