Bất Động Sản Tỷ Lộc Phát | Bất Động Sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://tylocphat.com


Cây di sản gần 100 tuổi chết khô sau 8 tháng chữa nấm

Cây long não gần 100 tuổi ở Đắk Lắk đã chết khô sau khi cơ quan chức năng tiến hành phun thuốc chữa trị nấm cách đây 8 tháng.
Cây di sản gần 100 tuổi chết khô sau 8 tháng chữa nấm

Sáng 4/12, ông Bùi Văn Quý, giám đốc Công ty Môi trường và đô thị Đắk Lắk, cho biết cây long não (cây di sản Việt Nam) tại khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk bị chết khô sau hơn 8 tháng phun thuốc chữa trị nấm.
Theo ông Quý, khoảng tháng 8/2016, cây xuất hiện một số nhánh khô do bị nấm tấn công. “Để đảm bảo an toàn cho người dân đơn vị đã cắt bỏ những nhánh trên và tránh lây lan nấm nhưng những nhánh còn lại”, ông Quý nói.

Vị giám đốc cho biết thêm, sau khi xuất hiện một số nhánh nhiễm bệnh đơn vị quản lý di tích đã báo cáo UBND tỉnh và mời các chuyên gia vào kiểm tra đưa ra hướng “chữa trị” cho cây.

Cây long não bị chết khô do nấm. Ảnh: Minh Quý.

“Tuy nhiên sau 8 tháng phun thuốc, các nhánh còn lại của cây cũng bị chết dần đến nay đã khô héo. Sắp tới công ty sẽ có văn bản báo cáo UBND tỉnh và xin cắt cây để tránh gây nguy hiểm cho người dân”, ông Quý nói thêm.

Theo ông Quý hiện cây long não còn lại cũng xuất hiện một số nhánh bị chết khô.

Trước đó, cuối tháng 12/2014, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận gắn biển Cây di sản Việt Nam cho 2 cây long não được trồng ở cổng vào Biệt điện Bảo Đại.

Hai cây trên được trồng từ những năm 1930, thân có đường kính khoảng 2,5 m, cao gần 30 m, nhiều cành to, dài, tán lá rộng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây