Bất Động Sản Tỷ Lộc Phát | Bất Động Sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://tylocphat.com


Thái Nguyên: Sạt lở taluy cột tháp truyền hình

Sau các cơn mưa kéo dài trong nhiều ngày qua, mái taluy cột tháp truyền hình tỉnh Thái Nguyên tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên tiếp tục sạt lở, gây nguy cơ mất an toàn cao.


Sạt lở taluy vào sát chân cột tháp truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 05/8 đã xảy ra tình trạng sạt lở đất taluy tại cột tháp truyền hình tỉnh Thái Nguyên trên đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên ở phía Tây Nam, với vết nứt dài khoảng 20m, chiều cao taluy 15m, chỗ vết nứt sâu nhất từ taluy vào trong chân cột khoảng 3m, khe nứt rộng khoảng 20cm.

Trước đó ít ngày, đường lên cột phát sóng của đài truyền hình phía giáp mặt đường Bắc Sơn cũng đã xuất hiện vết nứt có chiều dài khoảng 8m, sạt lở đường gây khó khăn, nguy hiểm phương tiện tác nghiệp đi lại.

Cách đây hơn một năm Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh việc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều công trình cột tháp ăng ten chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn.

Đáng chú ý là cột tháp truyền hình tỉnh cao trên 100m, xây dựng đã lâu tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên; Thêm vào đó, sau hai lần UBND tỉnh Thái Nguyên thu hồi đất để thực hiện Dự án đường Bắc Sơn và đường Minh Cầu thì phần taluy giáp chân cột tháp truyền hình càng bị sạt lở nhiều, phần nền móng không đảm bảo an toàn theo quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân sống xung quanh khu vực này.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng thông tin, ngày 13/7/2017 UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Công văn số 2638/UBND-QHXD giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh các nội dung liên quan đến cột tháp truyền hình tỉnh.

Tiếp đó, ngày 03/8, ông Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có cuộc làm việc với các sở, ngành liên quan nhằm tìm giải pháp thống nhất phương án xử lý cột tháp truyền hình tỉnh. Và lần thứ 2, phương án di dời cột tháp truyền hình đã được đặt ra, nhà đầu tư cũng đã lên phương án thực hiện.

Để khắc phục nguy cơ sạt lở tạm thời, tỉnh Thái Nguyên cũng đã đầu tư xây dựng một số đoạn kè đá tại một số điểm xung yếu của taluy đặt cột tháp truyền hình tỉnh.

Trước hiện tượng sạt lở taluy cột tháp truyền hình tỉnh Thái Nguyên, các lực lượng chức năng địa phương đã căng dây, cắm biển cảnh báo xung quanh khu vực sạt lở để người dân biết và phòng tránh, cử cán bộ thường trực theo dõi các vết nứt, diễn biến sạt lở để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; Đồng thời cũng đã cho xử lý bước đầu các điểm sạt lở.

 

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây