Bất Động Sản Tỷ Lộc Phát | Bất Động Sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://tylocphat.com


Choáng với số tiền "ông trùm" đường dây tiền ảo chi để ăn nhậu, tiếp khách

Ông “trùm” đường dây lừa đảo tiền ảo Nguyễn Hữu Tiến đã vung hàng chục tỷ đồng cho việc ăn nhậu, tiếp khách…

Chi hàng chục tỷ đồng ăn nhậu, tiếp khách...

Theo Báo Tiền Phong, liên quan đến đường dây lừa đảo hơn 6.000 nhà đầu tư mua tiền ảo do ông “trùm” Nguyễn Hữu Tiến (34 tuổi, quê Thanh Hóa, Chủ tịch HĐQT Cty CP VNCOINS ở quận 1 TPHCM) cầm đầu, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an tiếp tục nhận thêm trình báo của nhiều nạn nhân “sập bẫy” đường dây này.

Đến nay, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tối bị can đối với Nguyễn Hữu Tiến và Phạm Việt Sơn (60 tuổi, ngụ quận 9,TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc) cùng Nguyễn Hồng Quân (41 tuổi, ngụ Bình Dương, phụ trách công nghệ thông tin Công ty VNCOINS) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT – Bộ Công an cho hay, trong khoảng thời gian từ tháng 8-12/2016, Cty CP OTCMAX của Nguyễn Hữu Tiến đã ký kết với hơn 6.000 nhà đầu tư, tổng số tiền Tiến thu hơn 200 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền của các nhà đầu tư, Tiến đã không triển khai các dự án như đã hứa với các nhà đầu tư. Khoản tiền này Tiến đã dùng vào mục đích khác như trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, trả tiền thuê trụ sở công ty, thuê địa điểm tổ chức các hội thảo, tiệc chiêu đãi khách… hết 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tiến còn chi mua các trang thiết bị và chi phí thường xuyên cho hoạt động của công ty hết 15 tỷ đồng; trả lương cho nhân viên cũng hết 7 tỷ đồng. Tiến còn dùng số tiền của nhà đầu tư trả 1 tỷ đồng tiền mua 1 xe ô tô hiệu Camry do Cty Thiên Rồng Việt mua trả góp trước đó. Số tiền còn lại khoảng 22 tỷ đồng, Tiến đã tiêu xài cá nhân như uống café, ăn nhậu, tiếp khách…

 

"Ông trùm" đường dây tiền ảo Nguyễn Hữu Tiến - Ảnh: Công an Nhân dân

"Ông trùm" lừa hơn 6.000 nhà đầu tư mua tiền ảo thế nào?

Trao đổi trên Công an Nhân dân, anh S. (ngụ TP HCM), bức xúc: “Thông qua một người quen, tôi được giới thiệu tham gia hội thảo của Công ty cổ phần OTCMAX (tọa lạc phường 2, quận Tân Bình, TP HCM). Đây là công ty do Tiến thuê Phạm Việt Sơn làm Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật và thuê Nguyễn Hồng Quân phụ trách công nghệ thông tin Công ty VNCOINS) phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tôi đã tham dự hội thảo tất cả 4 lần. Tại các buổi hội thảo, tôi thấy rất đông nhà đầu tư tham gia. Tiến và đồng bọn tổ chức thuyết trình về chủ trương của công ty, mời gọi nhà đầu tư tham gia với nhiều gói hấp dẫn với lãi suất cao.…”.

Anh S, cho biết thêm: “Tiến cam kết, công ty sẽ sử dụng tiền của các nhà đầu tư vào các dự án và được hưởng lợi theo nhiều gói. Cụ thể, sau 3 tháng, gói 5 triệu đồng sẽ hưởng lợi nhuận 8,1 triệu đồng; gói 25 triệu đồng, lợi nhuận 40,5 triệu đồng; gói 100 triệu đồng, lợi nhuận 162 triệu đồng; gói 250 triệu đồng, lợi nhuận 405 triệu đồng; gói 1 tỷ đồng, lợi nhuận 1,6 tỷ đồng; gói 3 tỷ đồng, lợi nhuận 4,8 tỷ đồng. Tin lời, tôi đã tham gia đầu tư hai gói với số tiền 200 triệu đồng.

Thoạt đầu, nhóm Tiến trả lãi cho tôi 4 lần, mỗi lần 1,8 triệu đồng. Sau đó, tôi không nhận được tiền lãi và gốc theo cam kết. Sau đó, nhóm tiến đã mời tôi và nhiều nhà đầu tư khác đến khách sạn Đệ Nhất, thuộc phường 4, quận Tân Bình để thương lượng. Tại đây, Tiến nói rằng, người nào tiếp tục đầu thì chuyển số tiền đầu tư thành cổ phiếu của công ty Thiên Rồng Việt, còn không đầu tư thì sẽ ký thanh lý hợp đồng. Công ty OTCMAX sẽ hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư trong thời gian 45 ngày. Tôi không đồng ý đầu tư tiếp nên đã ký thanh lý hợp đồng từ ngày 31/10/2016. Đến nay, tôi vẫn chưa nhận được số tiền đầu tư của mình”.

 

Nguyễn Hữu Tiến (trái) tại một buổi tọa đàm kêu gọi đầu tư các dự án “ảo” - Ảnh: Thanh Niên

 

 

 

 


Ads by AdAsia

Tương tự, chị T.T.M.Đ, đau xót kể lại trên báo Công an Nhân dân: “Tháng 8/2016, công ty OTCMAX mời các nhà đầu tư góp tiền hợp tác vào các dự án như bất động sản, thương mại điện tử, đầu tư cổ phiếu… Khách hàng tham gia theo các gói đầu tư như trên và sẽ được trả cả gốc lẫn lãi đầy đủ. Tôi cũng tham gia đầu đủ các buổi hội thảo của công ty và được nhóm Tiến giới thiệu rằng, công ty đã mua lại quỹ tín dụng nhân dân ở Quảng Phú (Thanh Hóa) và sẽ đưa quỹ tín dụng này trở thành Ngân hàng làng nghề. Công ty cần đầu tư góp vốn để thực hiện một số dự án...

Tin vào lời đường mật của Tiến, tôi đã tham gia đầu tư 1 tỷ đồng. Số tiền trên tôi mua 4 gói đầu tư (mỗi gói 250 triệu đồng). Sau khi nộp tiền, tôi được công ty cung cấp 4 tài khoản để theo dõi số tiền lãi gốc. Đến ngày 11/11/2016, công ty đã dừng hoàn toàn việc trả lãi cho tôi. Số tiền mà tôi nhận được là 432 triệu đồng, công ty chiếm đoạt 568 triệu đồng. Qua tìm hiểu, tôi biết được thực tế, công ty không đầu tư vào các dự án như nhóm Tiến thuyết trình. Mục đích, họ lập ra các buổi hội thảo nhằm “rót mật” vào tai các khách hàng với các gói lãi suất khủng, trả lãi ít rồi chiếm đoạt cả số tiền gốc”.

Vẽ hàng trăm dự án ảo

Theo Thanh Niên, sau khi bị bắt, "trùm" đường dây tiền ảo khai nhận, tháng 5/2015 Tiến thành lập và điều hành Công ty cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt, do Tiến làm chủ tịch HĐQT và đại diện pháp luật. Tiến thuê Phạm Việt Sơn, Nguyễn Hồng Quân là những người quen đứng tên cổ đông và giữ các chức vụ khác nhau trong công ty.

Tháng 8/2016, Tiến thành lập và điều hành Công ty cổ phần OTCMAX, thuê Phạm Việt Sơn làm tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật và Nguyễn Hồng Quân phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin (IT). Việc thành lập công ty chỉ là cách hợp thức hóa để người dân tin tưởng đầu tư vào các dự án ảo do Tiến tạo ra. Thực tế, OTCMAX không sản xuất kinh doanh gì, cũng không đầu tư vào dự án nào nhưng Tiến tổ chức nhiều buổi hội thảo, thuê in ấn, phát hành tài liệu; chỉ đạo người vận hành website Otcmax.vn đăng bài liên tục về hình ảnh của Tiến, của hàng trăm dự án mà Tiến vẽ ra với lợi nhuận cực lớn để thu hút đầu tư.

Tiến thừa nhận, việc mua lại Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Quảng Phú (Thanh Hóa); đầu tư khai thác mỏ cát nước ngọt tỉnh Bình Thuận; hợp tác đầu tư với Công ty xây dựng Bắc Nam để xây dựng trung tâm thương mại tại Thanh Hóa;... tất cả đều là “ảo”, do Tiến vẽ lên. Khi nhà đầu tư thấy lợi nhuận đến 1,8%/ngày, đổ tiền vào các dự án thì Tiến chỉ đạo cấp dưới lấy tiền của người này trả lãi cho người sau, hoặc lấy tiền vốn góp của chính nhà đầu tư trả cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn nhiều gói đầu tư, mỗi người được đầu tư nhiều dự án.

Theo Tiến, ban đầu có nhiều nhà đầu tư ham lợi nên tham gia đầu tư các dự án, vì vậy OTCMAX có tiền trả lãi cho nhà đầu tư. Nhưng đến tháng 11/2016, công ty không trả lãi đúng hạn cho nhà đầu tư như cam kết do nhà đầu tư tham gia ít dần, tiền không còn.

Tháng 9/2017 Tiến đổi tên OTCMAX thành Công ty cổ phần VNCOINS nhằm chuyển sang hình thức lừa đảo tiền ảo. Tiến tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, công bố Công ty VNCOINS có kênh đầu tư tiền ảo tạo ra giá trị lớn, nhà đầu tư mua tiền ảo VNCOINS gửi vào ví của mình sẽ được công ty đảm bảo lợi nhuận lên đến 2,5%/ngày. Mặt khác, Tiến mời gọi các nhà đầu tư từ OTCMAX chuyển qua mua tiền ảo do VNCOINS tạo ra, ai không đồng ý sẽ phải trả lại OTCMAX toàn bộ giấy tờ ký hợp đồng hợp tác đầu tư và ký giấy xác nhận thanh lý hợp đồng, sau đó công ty sẽ trả lại tiền nhà đầu tư trong thời gian 45 ngày. Tuy nhiên, Tiến thừa nhận đó chỉ là cách nhằm lấy lại toàn bộ giấy tờ để nhà đầu tư không có bằng chứng khi kiện tụng xảy ra.

Với tiền ảo VNCOINS, ban đầu Tiến cho định giá 0,9 USD/VNCOINS. Khi nhà đầu tư đổ tiền vào mua thì bộ phận IT sẽ làm giá VNCOINS tăng lên mỗi ngày. Tuy nhiên, Tiến chỉ đạo không cho tiền ảo VNCOINS tăng liên tục dễ bị sinh nghi, mà biến động tăng mạnh, giảm nhẹ thường xuyên khiến thị trường linh động như Bitcoin. Thời điểm lực lượng chức năng bắt giữ các bị can, công ty này định giá mỗi VNCOINS 10 USD.

“Toàn bộ tiền ảo là do công ty của Tiến tự tạo ra, giá trị nâng cao hay hạ thấp cũng do Tiến chỉ đạo dùng thủ thuật để biến đổi cho thị trường ra vẻ sôi động. Thực tế, NĐT bỏ tiền thật để mua tiền ảo và bị mất tiền thật chứ không có tiền ảo nào bán được tại thị trường VN và thế giới như Tiến giới thiệu”, Thanh Niên dẫn lời thượng tá Lê Ngọc Hùng, Phó phòng 6 (C44), nói và cho biết chỉ từ tháng 8 đến tháng 11/2016, các công ty của Tiến đã lừa hơn 6.000 nhà đầu tư tham gia các dự án “ảo” với số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Riêng về tiền ảo, hiện tại Phòng 6 đang thống kê số tiền Tiến lừa, tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả bài viết: Cự Giải (T/h)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây