Bất Động Sản Tỷ Lộc Phát | Bất Động Sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://tylocphat.com


Bí quyết trồng cây trong nhà không lo ẩm thấp, muỗi và côn trùng

Trồng cây trong nhà sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, rất nhiều người lo ngại việc trồng cây trong nhà sẽ dẫn tới tình trạng ẩm thấp – điều kiện cho muỗi, côn trùng sinh sôi và phát triển.

Có một khu vườn xanh với những loại cây yêu thích sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ làm việc. Ảnh minh họa

Hiện nay, rất nhiều người thích trồng cây trong nhà, bởi cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình. Tuy nhiên, rất nhiều người lo ngại việc trồng cây trong nhà sẽ dẫn tới tình trạng ẩm thấp – điều kiện cho muỗi, côn trùng sinh sôi và phát triển.

Những loại côn trùng như muỗi và tình trạng ẩm thấp trong nhà vẫn luôn là tình trạng “nhức nhối” của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là vào mùa hè. Đây là thời điểm độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện cho muỗi, con trùng phát triển mạnh. Điều này không chỉ gây khó chịu cho sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

1. Trồng đan xen với những loại cây có khả năng đuổi muỗi

Bên cạnh việc lựa chọn những loại cây trồng trong nhà, bạn nên trồng thêm những loại cây có khả năng đuổi muỗi thuộc nhóm:

Cây gia vị: cây húng quế, cây húng lủi, cây bạc hà, cây xả, cây tía tô, tỏi. Nếu khéo léo bố trí, bạn thậm chí có thể có được một khu vườn rau sạch sử dụng cho gia đình.

Cây trang trí: cây ngũ gia bì, cây hương thảo, cây tùng thơm. Những loại cây này có vẻ ngoài bắt mắt góp phần tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn.

2. Xây dựng sân vườn với những khoảng trống bằng kính

Giếng trời giúp ngôi nhà được “tận hưởng” nhiều ánh nắng mặt trời. Ảnh minh họa

Với những căn nhà phố có diện tích rộng hơn và trước khi xây dựng, bạn đã có sẵn kế hoạch cho việc xây dựng mảng xanh thì khoảng trống bằng kính là giải pháp phù hợp. Thậm chí được giới chuyên môn đánh giá cao.

Với giải pháp này, khoảng sân vườn sẽ được bố trí ở khu vực có nhiều ánh sáng để cây xanh vừa có điều kiện phát triển tốt nhất, vừa là nguồn cung cấp ánh sáng cho không gian nhà. Đặc biệt, khu vườn sẽ được ngăn cách bằng vách kính nên bạn sẽ không phải lo lắng không khí nhà bị ẩm ướt hay muỗi, côn trùng bò vào trong nhà nữa.

3. Trồng cây xanh ở những khu vực phù hợp

Dù trồng cây thân gỗ hay cây thân thảo trong nhà thì điều kiện sinh trưởng là điều mà bạn cần lưu ý. Cây xanh thường cần khá nhiều ánh sáng và độ ẩm để phát triển tốt. Vì thế, khi trồng trong nhà, vị trí thích hợp nhất để trồng cây là giếng trời, thông tầng, ban công hay khu vực gần cửa sổ.

Ánh nắng không chỉ tạo điều kiện phát triển cho cây mà còn làm giảm độ ẩm và ngăn ngừa sự phát triển của các loại côn trùng.

4. Trồng những loại cây có tinh dầu hoặc có khả năng lọc không khí

Khi trồng cây trong nhà, bạn nên lựa những loại cây có khả năng xua đuổi côn trùng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những loại cây có khả năng lọc không khí. Những loại cây này không chỉ có khả năng giảm thiểu tình trạng xuất hiện của côn trùng mà còn lọc được các chất độc hại và ô nhiễm ra khỏi không khí. Một số loại cây lọc không khí bạn có thể trồng trong nhà như: cây dương xỉ, cây lục thảo trổ, cây vạn thiên thanh, cây bà vàng, cây lưỡi hổ…

Đây là những giải pháp giúp bạn đối phó với muỗi, với không khí ẩm thấp khi trồng cây xanh trong nhà. Ngoài ra, bạn có thể đốt vỏ cam, chanh, tinh dầu xả để đuổi muỗi, côn trùng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống của gia đình.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Hằng tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây