Bất Động Sản Tỷ Lộc Phát | Bất Động Sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

https://tylocphat.com


8 bài học kinh doanh kinh điển học từ NGƯỜI GIÀU - Bán 1 lời 5 ai cũng mê

Mới đọc được những bài học kinh doanh này siêu hay nè, mọi người tham khảo ha. Rút kinh nghiệm thực tế như vầy hay đấy! Hữu ích cho công việc làm ăn buôn bán của chúng ta:
8 bài học kinh doanh kinh điển học từ NGƯỜI GIÀU - Bán 1 lời 5 ai cũng mê
1: BÁN SỮA
Có một vị khách đi mua sữa bò vào một sáng ngày cuối tuần.
Khi anh ta đang đi thì gặp người gánh hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh đã tiến đến và hỏi giá.
Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.
Anh không nói gì liền lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong:“Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa!”
Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.
----------------
2: BÁN ĐỒ CỔ
Một cặp vợ chồng nọ đi dạo qua các cửa hàng. Người vợ nhìn thấy một bộ đồ ăn cao cấp và tỏ ý muốn mua. Ông chồng chê món đồ đó đắt đỏ nên không sẵn sàng chi tiền. Người bán hàng xem qua rồi nói nhỏ một câu với người chồng. Sau khi nghe xong, ông không còn do dự, liền lập tức bỏ tiền ra mua.
Người bán hàng đã nói gì khiến người chồng thay đổi quyết định nhanh đến vậy? Ông ấy nói "Bộ đồ ăn này quý như thế, vợ của anh sẽ không nỡ để anh rửa chén đâu.”
----------------
3: BÁN SIÊU THỊ
Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin được làm chân bán hàng ở một siêu thị lớn.
Ông chủ hỏi anh ta:
- Anh đã có kinh nghiệm trong công việc này chưa?
- Rồi, thưa ông. Tôi từng bán hàng ở quê - chàng trai đáp.
- Tốt! Cậu sẽ bắt đầu thử việc vào ngày mai và tôi sẽ đến kiểm tra kết quả công việc sau khi hết giờ làm - ông chủ nói.
Với chàng trai, ngày làm việc đầu tiên dài đằng đẵng và thật căng thẳng nhưng mãi rồi cũng tới 5h chiều. Ông chủ xuất hiện và hỏi:
- Hôm nay cậu phục vụ được bao nhiêu khách hàng?
- Một. - Nhân viên bán hàng mới đáp.
- Mỗi một thôi à! - Ông chủ nổi giận - Hàng ngày, mỗi nhân viên của tôi phục vụ được 20 đến 30 khách hàng kia. Thế cậu bán được bao nhiêu tiền?
- 150.000 đô la, thưa ông.
- Thế quái nào mà cậu bán được nhiều như vậy? - Ông chủ ngạc nhiên.
Chàng trai giải thích:
- Ông khách đó vào cửa hàng và tôi bán cho ông ta một lưỡi câu nhỏ, rồi một lưỡi câu vừa và cuối cùng là một lưỡi câu cỡ lớn. Tiếp đó, tôi bán cho ông ta một sợi dây câu nhỏ, một sợi vừa và một sợi lớn. Tôi hỏi xem ông ta câu cá ở đâu và vị khách đáp: "Ở bờ biển". Tôi gợi ý ông ta nên mua một chiếc xuồng câu rồi đưa ông tới bộ phận bán thuyền, thuyết phục ông mua một xuồng cao tốc dài 7 mét gắn 2 động cơ. Chiếc Wolkswagen của ông ấy không kéo nổi cái xuồng nên tôi bán cho ông một chiếc Cruiser Deluxe nữa.
Ông chủ loạng choạng vì choáng:
- Cậu bán tất cả những thứ đó cho một người vào mua lưỡi câu?
- Không - Chàng trai đáp - Ông ta hỏi mua băng vệ sinh cho vợ ở đâu và tôi bảo: "Kỳ nghỉ cuối tuần của ông thế là hỏng rồi. Có lẽ là ông nên đi câu cá!".
----------------
 4: BÁN BIA
Các bar lúc nào cũng đông khách. Người ta thích ra đó ngồi ăn uống, có chân dài lượn lờ xung quanh, nhạc sôi động, món ăn lúc nào cũng nóng ngon và lạ. Đặc biệt là cái cảm giác sảng khoái khi uống những cốc bia mát lạnh.
Vấn đề là làm sao để quán tăng doanh số bán bia vào các giờ khách không gọi đồ ăn hay bàn chỉ gọi bia mà không kêu đồ nhắm? Vì nhiều khách uống vài chai đã bỏ ly quay ra chém gió với nhau.
Chủ quán đã cho nhân viên đi các bàn phát bỏng ngô rang muối miễn phí cho bàn không có đồ nhắm. Ăn bỏng ngô xong thì sẽ khát nước dữ dội và họ liên tục gọi bia để giải khát.
----------------
 5: BÁN TẠP HÓA
Th.á.n.g 10 năm trước đó, anh cùng bạn gái vào 1 cửa hàng mua ít đồ thì thấy có 2 nhãn hiệu nước ngọt. Nhãn A bán 1 lốc 6 lon bia, giá 7$. Và nhãn B bán giá $12. 
Định cầm lô nhãn 1 thì chú bán hàng ghi bảng “$2 different" cho lô 9 lon của nhãn B. Tính ra mỗi lon A giá 1.17$ còn mỗi lon B giá 1.55$. Nhãn A vẫn rẻ hơn nhưng người ta lại chọn mua B.

Từ đây mình nhìn ra, doanh số bán hàng của B gấp rưỡi A chỉ vì chính sách đặt giá. Người ta cứ mặc định so với bình thường B mắc hơn nhiều thì B sẽ là hàng cao cấp. Chịu cao hơn 0.3 mà xài hàng cao cấp làm người ta thích hơn nhiều. Người ta hoàn toàn mua ngay mà không cần suy nghĩ. 
----------------
6: BÁN THỨC ĂN NHANH
Ở quán thức ăn nhanh, khi bạn mua gà rán, nhân viên sẽ "upsell" thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15K. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi "Anh (chị) có muốn thêm 3K để lấy ly lớn hơn không?" (Ly lớn là lớn gấp 2 luôn) vậy là mình gật đầu cho ly lớn. Nó tăng số lượng hàng bán gấp đôi chỉ với chính sách giá... củ chuối đó đấy.

-Hay nói đơn giản gần gũi với dân Việt Nam mình đi ha.
Khi bán bít tết, tiệm A ngày xưa hay hỏi: “Anh/chị có thêm trứng không ạ?”. Tôi đều trả lời “Không, cám ơn” vì phần combo bình thường đã quá no rồi. Nhưng sau này, nhân viên khác bán và nói “Anh/chị thêm một trứng hay hai trứng ạ?”. Tôi lại nói “Thêm 1 trứng là đủ” 

Cùng là quán đó khi họ hỏi "Có" (thêm trứng) hay "không" thì có khi tôi nói “có”, khi “không”. Nhưng phần lớn là “không”. Nhưng tự dưng nghe họ hỏi “thêm 1” hay “thêm 2”.Khi đói thì sẽ gọi hai trứng, không thích ăn thì chỉ gọi một trứng và ít khi nào từ chối. 
----------------
7: BÁN ỚT
Những người bán ớt sẽ luôn gặp phải câu hỏi như thế này, “ớt của anh (chị) có cay không?”, gặp câu hỏi như thế thì phải trả lời sao đây nhỉ?
Nếu nói cay, những người sợ cay, họ sẽ bỏ đi ngay; còn nếu bảo không cay, cũng có thể khách hàng lại là người thích ăn cay, như vậy việc làm ăn lại gặp rủi ro.
Sau đây là cách trả lời của một chị bán ớt ở lề đường gần chợ.
“Màu đậm thì cay, còn nhạt thì không cay!”
Người mua ngỡ là thật, chọn xong liền trả tiền, vui lòng mà đi.
Chẳng mấy chốc, những quả ớt có màu nhạt chẳng còn lại bao nhiêu.
Lại có khách hàng đến, vẫn là câu hỏi đó: “Ớt của chị có cay không?”
Chị bán ớt nhìn vào số ớt của mình một cái, rồi trả lời: “Ớt dài thì cay, ớt ngắn không cay!”
Quả nhiên, người mua liền dựa theo tiêu chuẩn phân loại của chị mà bắt đầu chọn lựa.
Kết quả lần này là ớt dài hết sạch.
Lại một khách hàng khác hỏi: “Ớt có cay không?”
Chị bán ớt hoàn toàn tự tin mà trả lời rằng: “Vỏ cứng thì cay, vỏ mềm không cay!”.
Cứ thế, chỉ sau nửa ngày, chị đã bán xong xe ớt trong khi ở trong chợ, các sạp ớt vẫn còn đầy ắp.
----------------
 8: BÁN MÈO (THÚ CƯNG)
Anh chàng buôn đồ cổ vào nhà một bác nông dân, thấy cái đĩa cho mèo ăn là món đồ cổ rất quý. Anh ta rất thích, nhưng nếu gạ mua đĩa sợ người ta biết sẽ hét giá cao, bèn hỏi mua con mèo.
Chủ nhà đồng ý bán con mèo quý với giá 400 nghìn đồng. Khi anh ta xin cái đĩa cho mèo ăn, thì bác chủ thủng thẳng đáp: "Nói thật với chú, tôi không thể cho chú cái đĩa này được, nhờ nó mà tôi đã bán được hơn chục con mèo rồi đó!"
 

Nguồn tin: www.webtretho.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây